Lễ Khai giảng năm học 2021-2022

Ngày 22/10/2021 Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM) đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến trong điều kiện đại dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp và được phát trực tiếp trên Fanpage chính thức của Trường.

 

Lễ khai giảng UEL năm học 2021-2022

 

  Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo các trường đại học thành viên, các Ban, đơn vị trực thuộc ĐHQG-HCM, doanh nghiệp, đối tác và tập thể giảng viên, viên chức, người lao động và người học của UEL. 

 

 Vừa qua, cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 diễn ra hết sức quyết liệt, hơn 21.000 người là đồng bào, chiến sĩ, nhân viên y tế và lực lượng tuyến đầu đã qua đời. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã dành một phút mặc niệm đồng bào tử vong; cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

 

Nhân dịp Lễ Khai giảng năm học 2021-2022, PGS. TS Vũ Quân Hải – Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM đã gửi lời chúc mừng đến viên chức, người lao động và người học của Trường: “Tôi xin được gửi lời chúc mừng đến các em tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Luật, thành viên của ĐHQG-HCM. Đây là một thành tích rất đáng tự hào của các em, một cột mốc quan trọng, khởi đầu cho hành trình khám phá, chinh phục tri thức mới với rất nhiều thách thức và cơ hội. Trong năm học vừa qua tập thể lãnh đạo, thầy cô giáo, các em sinh viên của UEL đã nỗ lực vượt qua nhiều thách thức, khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, thực hiện thắng lợi kế hoạch năm học cũ và sẵn sàng bước vào kế hoạch năm học mới 2021-2022.”


Đồng thời, PGS.TS Vũ Hải Quân đã dành tặng từ khóa “kiên cường” cho các tân sinh viên K21 của UEL, cùng lời nhắn nhủ:“Đối diện với đại dịch COVID-19, Thầy muốn gửi tặng các em từ khóa Kiên cường. Đó là sự kiên cường, bền bỉ là khả năng vượt qua thách thức, khó khăn, đạt được thành công và hạnh phúc trong tương lai. Thầy mong muốn các em giữ vững tinh thần này để sớm vượt qua đại dịch. Thầy mong được gặp lại các em tại Khu đô thị ĐHQG-HCM.”

 

 PGS. TS Vũ Quân Hải – Giám đốc ĐHQG-HCM gửi lời chúc mừng đến viên chức, người lao động

và người học của Trường

 

  Trong thời gian qua, UEL là một thành viên của ĐHQG-HCM đã và đang triển khai thực hiện tự chủ đại học, phấn đấu

trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu, khẳng định được vị thế, uy tín trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và luật;

tiếp tục phát huy những giá trị: thống nhất, vượt trội, tiên phong trên hành trình dẫn đầu của con tàu tri thức UEL. Tại buổi lễ

UEL cũng tiến hành vinh danh những tân sinh viên đã có nhiều nỗ lực trong học tập và sinh viên có thành tích xuất sắc trong

học thuật, văn thể mỹ kỳ tuyển sinh Đại học chính quy năm 2021.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng nhà trường cũng gửi lời chúc mừng 2.294 tân sinh viên khóa 21 đã trúng tuyển vào UEL từ nhiều phương thức tuyển sinh, với chất lượng đầu vào rất cao và ấn tượng. Sự nỗ lực lớn của các em đã mang lại kết quả rất đáng tự hào cho bản thân, gia đình và nhà trường.

 

"UEL - một cơ sở giáo dục đáng tự hào với sự lựa chọn của các em, sẽ là cột mốc quan trọng khởi đầu cho hành trình khám phá, chinh phục tri thức mới, với nhiều thách thức và cơ hội mới dành cho các em. Các em sẽ được đồng hành, tạo điều kiện không chỉ với trách nhiệm của nhà trường, sự quan tâm của gia đình mà còn là sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp để hỗ trợ, tài trợ cho những danh hiệu thủ khoa, sinh viên xuất sắc, vượt khó, cùng các hoạt động của người học" - Thầy Hiệu trưởng chia sẻ.

 

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật

thực hiện nghi thức khai giảng năm học 2021-2022

 

Để động viên, tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên, hằng năm, Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TP.HCM đã vận động tài trợ học bổng thủ khoa đầu vào của các trường đại học thành viên thuộc ĐHQG-HCM với giá trị học bổng là 30 triệu đồng/sinh viên đến từ nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank-Hồ Chí Minh và Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood. Số tiền học bổng sẽ được chuyển vào tài khoản của sinh viên thông qua Thẻ đồng thương hiệu ĐHQG-Vietcombank. 

 


Hai Tân sinh viên nhận học bổng Thủ khoa đầu vào

 

Đồng thời, với trách nhiệm xã hội cùng chung tay phối hợp với các trường đại học hỗ trợ thế hệ tương lai, hơn 20 năm qua nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành với nhà trường trong nhiều hoạt động với mục tiêu vì sự phát triển của nhà trường. Tiếp nối những thành công hợp tác trong những năm qua, năm học 2021 - 2022 Trường Đại học Kinh tế - Luật đã tiếp nhận tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp với tổng giá trị là 1.996.000.000 đồng.

 

Đại biểu tham dự Lễ khai giảng trực tiếp tại UEL

 

  Tiếp nối buổi lễ, chương trình giao lưu đặc biệt với khách mời là doanh nhân Thái Vân Linh chia sẻ, giao lưu cùng với các bạn sinh viên UEL đã có cơ hội được khách mời đặc biệt - doanh nhân Thái Vân Linh chia sẻ, giao lưu trong chương trình Talkshow đặc biệt về chủ đề “Tương lai trong tay ta”. Talkshow được livestream trực tiếp trên Fanpage Trường Đại học Kinh tế - Luật. 

 

Shark Thái Vân Linh nhiệt tình giải đáp, tư vấn các câu hỏi, thắc mắc

của sinh viên UEL trong chương trình Talkshow

 

Thực hiện: CCA