Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Trường Đại học Kinh tế - Luật

Ngày 06/11/2020, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống của Trường (06/11/2000 – 06/11/2020). Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng đại diện lãnh đạo ĐHQG-HCM, các Sở ngành TP.HCM và địa phương, các doanh nghiệp, đối tác và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên UEL. 

Trong Lễ Kỷ niệm đã diễn ra nhiều nội dung ý nghĩa gắn liền với chủ đề “Kết nối – Đột phá” của 20 năm Ngày truyền thống Trường như: Lễ đón nhận các danh hiệu thi đua, khen thưởng; Nghi thức vinh danh, tri ân 20 tổ chức, cá nhân đóng góp tiêu biểu cho quá trình phát triển của UEL; Trao tài trợ Quỹ Đồng hành phát triển UEL. Quỹ đồng hành phát triển UEL ra đời với mong muốn không để bất kỳ người học nào của UEL bị bỏ lại phía sau chỉ vì không đủ khả năng tài chính để trang trải trong cuộc sống. Đây là Quỹ xã hội, phi lợi nhuận với mục tiêu hỗ trợ sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh UEL có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí phấn đấu được từ Quỹ để trang trải cuộc sống trong các năm học. Người học có trách nhiệm hoàn trả trong vòng 4 năm sau khi tốt nghiệp để Quỹ thu vốn tiếp tục cho các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh kế tiếp được mượn tiền. Nhà trường kỳ vọng rằng, Quỹ đồng hành phát triển UEL sẽ lan toả yêu thương, kiến tạo kết nối các thế hệ người học UEL để tạo hành hệ sinh thái người học UEL, cộng đồng Alumni UEL. Đến nay, Quỹ đã huy động được gần 1 tỷ đồng và nhận được thêm 1 tỷ đồng từ sự tài trợ của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC Corp).

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã dành một phút mặc niệm đến các nạn nhân trong đợt thiên tai, lũ lụt và sạt lở tại miền Trung vừa qua. Với 140.000.000 đồng vận động được từ sự chung tay đóng góp từ các cá nhân trong Trường, đại diện Công đoàn UEL đã trao số tiền này cho Công đoàn ĐHQG-HCM để hỗ trợ đồng bào ở miền Trung trong đợt này.

Phát biểu trong buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHQG-HCM đánh giá về sự phát triển của Trường Đại học Kinh tế - Luật: “Với sự hỗ trợ của ĐHQG-HCM, Trường đầu tư hệ thống các phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu mang tính tiên phong trong các lĩnh vực thị trường tài chính, công nghệ ngân hàng và luật. Từ đó đã có những nghiên cứu giá trị, đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như đẩy mạnh công bố quốc tế trên các tạp chí khoa học uy tín, có thứ hạng cao.”

“Lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng nghiên cứu và đào tạo đạt chuẩn kiểm định khu vực, đạt những thành tựu đáng ghi nhận trong việc mở rộng và phát triển các mối quan hệ hợp tác quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp, phát triển các chương trình đào tạo quốc tế ở cả bậc đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học với nhiều trường đại học uy tín của Pháp, Anh, Hoa Kỳ; thu hút được nhiều nguồn tài trợ giá trị lớn để hỗ trợ sinh viên. Trường Đại học Kinh tế - Luật đã có nhiều đóng góp hiệu quả trong việc tư vấn và phản biện chính sách phát triển kinh tế xã hội của đất nước.”- PGS.TS Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh.

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt PGS.TS Huỳnh Thành Đạt – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Phát biểu diễn văn trong buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật cho biết nhằm phát huy những thành quả của 20 năm qua và có những bước phát triển mới trong điều kiện hội nhập quốc tế sâu rộng, yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao,Trường Đại học Kinh tế - Luật sẽ xây dựng ý tưởng 2021-2025 với tầm nhìn đến 2030 và 2045. Trong đó, nhà trường bước sang một giai đoạn mới của tự chủ đại học. Đó cũng là cơ hội để Trường để thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của trường trên cơ sở đề án đổi mới cơ chế, phát huy vai trò của hội đồng Trường, tăng cường nguồn lực để thực hiện đồng bộ các yêu cầu của tự chủ Đại học và trách nhiệm giải trình, tái cơ cấu bộ máy tổ chức triển khai hệ thống KPI gắn với hiệu quả hoạt động của nhà trường.
PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng n hà trường phát biểu diễn văn

 Trong khuôn khổ chương trình, UEL cũng tổ chức Lễ khánh thành công trình Vườn tượng 20 danh nhân tiêu biểu trên thế giới và Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế và lĩnh vực luật. Tại buổi Lễ có sự tham gia của Ông Vincent Floreani (Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM), Bà Ms.Frederique Horn (Tuỳ viên văn hoá giáo dục - Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM), Ông Dante Brandi (Tổng Lãnh sự Cộng hòa Italia tại TP.HCM), Bà Tina Spicher (Phó Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Ðức tại TP.HCM), Bà Emily Hamblin (Tổng Lãnh sự Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen tại TP.HCM), Bà Hồ Thị Kim Phượng (Tổng Lãnh sự Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen tại TP.HCM), Ông Nicolas Audier, Bà Lê Thúy Lan, Bà Phạm Việt Anh (Audier & Partners Vietnam LLC), Ông Eric Le Dreau (Công ty Luật TNHH Indochina Legal), Bà Cao Thị Minh Hương (Đại diện Lãnh sự danh dự Hy Lạp tại TP.HCM).

UEL thực hiện công trình này cùng sự tài trợ của các tổ chức, cá nhân với mong muốn tỏ lòng biết ơn về sự nghiệp của các vị danh nhân lĩnh vực kinh tế, quản lý, luật trong nước và quốc tế; đồng thời, khơi dậy tinh thần hiếu học, trọng nhân tài và truyền thống uống nước nhớ nguồn của các thế hệ sinh viên.

Hòa chung không khí tươi vui, tưng bừng chào đón Ngày truyền thống UEL, sau buổi Lễ kỷ niệm là Ngày hội UEL’s Day 2020 với nhiều hoạt động hấp dẫn và sôi động.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào đón 20 năm Ngày truyền thống, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã tổ chức các hoạt động với chủ đề “Kết nối – Đột phá” đầy ý nghĩa và mang đậm dấu ấn của Trường như: Liên hoan Văn nghệ UEL20 chủ đề "Khởi nguồn sáng tạo" đã thu hút giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên cùng tham gia; Gala họp mặt các thế hệ học viên cao học, nghiên cứu sinh và ra mắt Quỹ Đồng hành phát triển UEL; Hội thảo "Công tác đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - Luật 20 năm xây dựng và phát triển" và nhiều hội thảo khác. Bên cạnh đó, UEL cũng tổ chức sân chơi cho sinh viên thể hiện tài năng trong dịp này như: Cuộc thi thiết kế Logo UEL20, Cuộc thi sáng tác thơ văn, Cuộc thi ảnh đẹp, Cuộc thi quay MV nhảy trên nền nhạc “Vững bước Kinh tế - Luật”,…

Sau 20 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM đã trở thành một trong những trường đại học có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường đã có 07 chương trình đạt chuẩn AUN-QA, bao gồm: Kinh tế học, Kinh tế đối ngoại, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Luật dân sự, Kinh tế và Quản lý công. Và cuối năm 2020, Hệ thống thông tin quản lý là chương trình đào tạo đầu tiên thực hiện việc đánh giá kiểm định chất lượng theo chuẩn AUN-QA với hình thức trực tuyến. Và ngày 28/10/2020, ĐHQG-HCM là đại diện duy nhất của Việt Nam được tổ chức xếp hạng uy tín của thế giới THE xếp hạng Top 601+ ở lĩnh vực Kinh doanh và Kinh tế (trong đó Trường Đại học Kinh tế - Luật đóng vai trò nòng cốt).Không ngừng phát triển cả về quy mô, chất lượng đào tạo, hiện nay trường đã có 18 chương trình đào tạo đại trà, 19 chương trình đào tạo chất lượng cao, 04 chương trình đào tạo chất lượng cao bằng tiếng Anh, 16 chương trình đào tạo cử nhân tài năng, 05 chương trình đào tạo văn bằng hai và 03 chương trình đào tạo song ngành theo phương thức văn bằng hai trong nội bộ ĐHQG-HCM.

Trường Đại học Kinh tế - Luật phát triển theo đại học định hướng nghiên cứu, đến năm 2030 trở thành: Cơ sở đào tạo đạt chuẩn quốc tế, được xếp hạng trong số các trường đại học có uy tín khu vực châu Á, người học có đủ năng lực làm việc trong môi trường toàn cầu; Trung tâm nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, luật và quản lý. Trong thời gian tới, Trường Đại học Kinh tế - Luật sẽ là đơn vị tiên phong trong công tác đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ số vào quản trị đại học hiện đại.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:




                                                                       Lễ khánh thành Vườn tượng Danh nhân


       Trường Đại học Kinh tế - Luật đón nhận cờ thi đua của Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam


                                       Công đoàn Trường đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam




                                   Ra mắt quỹ Đồng hành phát triển UEL với số tiền huy động gần 2 tỷ đồng








                      UEL vinh danh 20 tổ chức, cá nhân có đóng góp tiêu biểu cho quá trình phát triển của nhà trường

Thông tin về buổi lễ được đăng tải trên các kênh truyền thông:
- Đài Truyền hình TP.HCM: https://bit.ly/3eGwtHE
- Báo Tuổi trẻ: https://bit.ly/3kaUW92
- Báo Pháp luật TP.HCM: https://bit.ly/3n6OPEF
- Bản tin ĐHQG-HCM: https://bit.ly/3pc0bJi
- Báo Tiền Phong: https://bit.ly/2Ifd0Sn
- Cổng thông tin điện tử Chính phủ TP.HCM: https://bit.ly/3eMy5zK
                                                                                                                                                           Thực hiện: CCA