Close Menu

Sinh viên UEL tỏa sáng tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ sinh viên 2025

Tin tức

Tại Lễ tổng kết Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2025, các nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) đã xuất sắc mang về 01 Giải Nhất và 03 Giải Nhì, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong diễn đàn học thuật quốc gia và khẳng định năng lực nghiên cứu, tinh thần sáng tạo của sinh viên UEL .

z7202922721761_8aeeedbfe880c28203375f9834696c16
Dấu ấn nổi bật của sinh viên UEL

Từ ngày 5 đến 8/11/2025, 4 nhóm sinh viên UEL đã tham dự Vòng chung khảo tại Trường Đại học Nha Trang. Các đề tài của sinh viên UEL đã vượt qua hàng trăm công trình xuất sắc từ 112 trường đại học trên toàn quốc. Giải thưởng năm nay tập trung vào 6 lĩnh vực: Khoa học tự nhiên; Khoa học kỹ thuật và công nghệ; Khoa học y – dược; Khoa học nông nghiệp; Khoa học xã hội; và Khoa học nhân văn.

Đây là giải thưởng uy tín do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức, nhằm tôn vinh các công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu, khuyến khích tinh thần sáng tạo, đổi mới và gắn kết học tập với thực tiễn.

Kết quả, sinh viên UEL đạt thành tích nổi bật

Giải Nhất

  • Đề tài: The more, the merrier? Postulating the innovation-led sustainable development: Global evidence

  • Sinh viên: Lê Hồng Ngọc, Đặng Minh Nhật, Trần Nguyễn Hoàng Nguyên, Hồ Phương Uyên, Trần Thị Ái Vân

  • Giảng viên hướng dẫn: ThS. Trịnh Minh Quý

  • Ý nghĩa: Công trình nghiên cứu chuyên sâu về vai trò của đổi mới sáng tạo trong phát triển bền vững toàn cầu, mang tầm nhìn quốc tế và khả năng ứng dụng thực tiễn cao.

1
 

03 Giải Nhì

Đề tài: Mối quan hệ giữa hợp tác ngân hàng – Fintech và hiệu suất ngân hàng tại Việt Nam

  • Sinh viên: Vũ Nhật Minh, Mai Công Thành, Đào Hà Túc Giang, Trần Ngọc Lan Thanh

  • Giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Vĩnh Khương, TS. Nguyễn Thanh Liêm

  • Ý nghĩa: Nghiên cứu có giá trị thực tiễn trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ.

    2Đề tài: Giải pháp phân loại email giáo dục dựa trên mô hình học sâu – A Deep Learning Approach to Automated Email Management for Educational Institutions

  • Sinh viên: Dương Anh Thư, Trần Thanh Quế Anh, Trần Thị Cẩm Tú, Đặng Tú Vy

  • Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Quang Phúc

  • Ý nghĩa: Minh chứng cho khả năng ứng dụng công nghệ AI trong quản trị giáo dục, nâng cao hiệu quả vận hành và quản lý thông tin.

    z7207642062043_c13627ca78d1ef8d4b409fc378f0e544Đề tài: Ứng dụng AI hỗ trợ quản trị và xây dựng báo cáo phát triển bền vững ESG cho doanh nghiệp

  • Sinh viên: Nguyễn Huỳnh Yến Nhi, Nguyễn Lê Bảo Doanh, Nguyễn Hoàng Hương Giang, Trịnh Xuân Hoàng, Đặng Hoàng Thái

  • Giảng viên hướng dẫn: TS. Lê Hoành Sử

  • Ý nghĩa: Hướng tiếp cận mới gắn trí tuệ nhân tạo với mục tiêu phát triển bền vững, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng chiến lược ESG.

    z7202794302370_953847f0d784ae8880cbe768be58449f
     

Lan tỏa tinh thần nghiên cứu và sáng tạo

Các nhóm sinh viên UEL không chỉ mang về những thành tích xuất sắc, mà còn khẳng định uy tín học thuật của Nhà trường trên bản đồ nghiên cứu khoa học quốc gia. Thành công của sinh viên là kết quả của sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần dấn thân, đồng thời là nguồn cảm hứng mạnh mẽ khuyến khích các thế hệ sinh viên tiếp theo tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu và khám phá tri thức.

Tham dự buổi lễ tổng kết có sự hiện diện của các lãnh đạo cấp Bộ, đại diện các trường đại học và đông đảo giảng viên, sinh viên trên cả nước. Ban tổ chức đã trao 20 Giải Nhất, 105 Giải Nhì, 153 Giải Ba và 252 Giải Khuyến khích cho các công trình tiêu biểu, trong đó nhiều đề tài thuộc lĩnh vực công nghệ chiến lược như trí tuệ nhân tạo, robot – tự động hóa, năng lượng tái tạo, vật liệu mới và an ninh mạng.

Những thành công này tiếp tục nâng tầm uy tín của UEL, đồng thời thúc đẩy tinh thần nghiên cứu, sáng tạo và đổi mới trong cộng đồng sinh viên toàn trường.

Tin, hình ảnh: Phòng Khoa học & Công nghệ, Phòng Truyền thông

Bài viết liên quan

Không có bài viết liên quan.