Đóng

Khoa Quản trị Kinh doanh tập trung phát triển các hướng nghiên cứu đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong bối cảnh toàn cầu hóa, bao gồm:

  • Phát triển kinh doanh số và kinh doanh bền vững: với các nghiên cứu xoay quanh mô hình kinh doanh số, chiến lược chuyển đổi số trong doanh nghiệp, quản trị rủi ro kỹ thuật số và tích hợp các yếu tố môi trường – xã hội – quản trị (ESG) vào chiến lược phát triển.

  • Kinh doanh và marketing trong bối cảnh kinh tế số: tập trung phân tích sự thay đổi hành vi người tiêu dùng, chiến lược marketing số, trải nghiệm khách hàng, và các mô hình thương mại điện tử mới trong môi trường kinh doanh toàn cầu hóa và số hóa mạnh mẽ.

  • Công nghệ trong kinh doanh và quản lý: nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin, dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống hỗ trợ ra quyết định và tự động hóa trong quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh.

  • Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp: tập trung vào chiến lược đổi mới mô hình kinh doanh, quản lý tri thức, phát triển sản phẩm mới, quản trị công nghệ và văn hóa đổi mới trong tổ chức để thúc đẩy tăng trưởng và thích ứng với thay đổi của thị trường.

  • Lãnh đạo và quản trị tổ chức: nghiên cứu về hành vi tổ chức, phong cách lãnh đạo, quản trị nhân sự, quản trị thay đổi và phát triển tổ chức trong môi trường không chắc chắn, từ đó nâng cao hiệu quả điều hành và năng lực cạnh tranh.

  • Quản lý công: khai thác các vấn đề quản trị trong khu vực công, chính sách công, cải cách hành chính, quản lý nguồn lực nhà nước, và nâng cao hiệu quả dịch vụ công trong thời kỳ chuyển đổi số và yêu cầu phát triển bền vững.