513 chiến sĩ mùa hè xanh UEL ra quân, sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại xã đảo, vùng ven biển

Lần đầu tiên, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Kinh tế - Luật xác lập địa bàn đóng quân tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ - địa phương còn nhiều khó khăn do địa bàn cách trở. Đồng thời, 55 chiến sĩ trong đội hình thường trực sẽ về xã Phú Long - xã bãi ngang, ven biển đặc biệt khó khăn của tỉnh Bến Tre.



Sáng 01/7, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 23 với sự tham gia của Đảng ủy, Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị của UEL; đại diện Thành đoàn TP.HCM; Ban Cán sự Đoàn ĐHQG-HCM; Ban chỉ huy chiến dịch cùng 513 chiến sĩ Mùa hè xanh.


Năm 2024, chiến dịch tiếp tục gắn bó với các mặt trận truyền thống tại tỉnh Bến Tre, Quận 12, TP.Thủ Đức và bổ sung gắn kết với các địa bàn mới tại Quận Tân Bình, Quận Bình Thạnh và huyện Cần Giờ. Đặc biệt, các chiến sĩ của UEL sẽ triển khai nhiều hoạt động, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Thành phố trong việc xây dựng xã đảo Thạnh An thành đảo thanh niên; và thực hiện các công trình trọng điểm hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cho xã bãi ngang, ven biển Phú Long.


“Tôi tin tưởng rằng với trách nhiệm cá nhân cùng tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các em sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và mang lại nhiều giá trị cho người dân trên địa bàn. Từ đó, chính các em sẽ được trải nghiệm, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng để ngày càng hoàn thiện, trưởng thành và có trách nhiệm rõ ràng hơn với bản thân cũng như gia đình và xã hội” - PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng UEL chia sẻ.



Tiếp tục phát huy các phương thức hoạt động có hiệu quả đã triển khai và đúc kết từ các Mùa hè xanh trước, Ban chỉ huy chiến dịch xây dựng 22 đội hình, gồm 3 đội hình thường trực, 7 đội hình không thường trực và 12 đội hình chuyên gắn với những nhiệm vụ và hoạt động cụ thể. 


Theo đó, Mùa hè xanh UEL 2024 sẽ triển khai một số hoạt động trọng điểm, bao gồm:

  • Xây dựng 1 căn nhà tình thương tại xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.
  • Thực hiện 1 tuyến đường “Thắp sáng đường quê” và đường Cờ Tổ Quốc dài 4km cùng địa bàn.
  • Nâng cấp 1 sân chơi thiếu nhi tại Trường Tiểu học Phú Long.
  • Tặng 27 suất học bổng, chăm lo 15 hộ gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn xã.
  • Nâng cấp 1 sân chơi thiếu nhi tại phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP.HCM. 
  • Sửa chữa 1 căn nhà tại phường An Phú Đông và 1 công viên xanh ven sông Sài Gòn tại phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM. 
  • Trang bị cho Trạm Y tế xã Thạnh An, huyện Cần Giờ 50 ghế nhựa và 2 quạt công nghiệp.


Đồng thời, các đội hình chuyên và đội hình không thường trực với tính linh động cao sẽ triển khai nhiều hoạt động tư vấn, tuyên truyền pháp luật; hỗ trợ các đối tượng yếu thế; thực hiện các chương trình giao lưu văn hoá - văn nghệ; đồng hành cùng học sinh trên địa bàn thành phố ôn tập hè; hỗ trợ người dân trong các hoạt động về chuyển đổi số…


Đáng chú ý, Mùa hè xanh năm nay đánh dấu sự quay trở lại của đội hình chuyên tình nguyện quốc tế sau nhiều năm vắng bóng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các chiến sĩ của UEL sẽ có một tháng cùng ăn, ở, sinh hoạt, chia sẻ văn hoá với 15 chiến sĩ tình nguyện đến từ Malaysia, đóng tại địa bàn phường Thới An, Quận 12, hướng đến hình ảnh sinh viên Kinh tế - Luật giỏi chuyên môn, năng động, thân thiện và sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu.



“Kể từ hôm nay, chiến dịch sẽ bước vào giai đoạn nhiều khó khăn, thử thách hơn để hiện thực hóa những ý tưởng. Với rất nhiều nỗ lực cùng sự chuẩn bị chu đáo trong bước đầu để xác lập các nội dung hoạt động, tôi không dùng từ “hy vọng” vì tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ có một mùa hè sôi nổi và đáng nhớ của tuổi trẻ” - Đồng chí Huỳnh Mạnh Phương - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Trường, Chỉ huy trưởng Chiến dịch tuyên bố Mùa hè xanh UEL ra quân.


Sau Lễ ra quân, chiến dịch phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện, đồng thời tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho chiến sĩ tình nguyện và sinh viên. 


Cao điểm của Chiến dịch diễn ra 01/7/2024 đến hết ngày 31/7/2024.


Một số hình ảnh khác:

 

 

 

 

 

 

Tin và hình ảnh: Phòng Truyền thông