64 nhân sự UEL sẵn sàng thực hiện công tác thanh - kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) điều động 64 nhân sự là cán bộ, giảng viên nhiều kinh nghiệm tham gia công tác thanh tra, kiểm tra tại 19 điểm thi, trải dài 23 quận, huyện và TP.Thủ Đức, TP.HCM.


Theo đại diện Phòng Thanh tra - Pháp chế, UEL, nhà trường tổ chức lựa chọn nhân sự theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, ưu tiên đề cử những cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm làm việc và đã từng tham gia công tác thanh tra, kiểm tra trong các năm trước.


Đồng thời, sáng 20/6/2024, đoàn thanh tra, kiểm tra của UEL đã tham gia tập huấn và làm bài kiểm tra đánh giá trước khi thực hiện công tác quan trọng này. 


PGS.TS Đoàn Thị Phương Diệp tập huấn nghiệp vụ thanh - kiểm tra cho 64 cán bộ tại UEL


“Trong năm nay, hoạt động thanh tra, kiểm tra kỳ thi sẽ thực hiện theo phương châm ‘4 đúng, 3 không’, bao gồm: đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng đủ quy trình, không được bỏ bất cứ bước nào; đúng vị trí chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm, kịp thời xử lý các tình huống bất thường. Và không lơ là chủ quan; không tự ý xử lý tình huống bất thường; không căng thẳng áp lực quá mức” - PGS.TS Đoàn Thị Phương Diệp - Trưởng phòng, Phòng Thanh tra - Pháp chế UEL, Phó Trưởng đoàn kiểm tra ĐHQG-HCM cho biết.


Theo đó, cán bộ, giảng viên UEL sẽ tham gia vào các tổ kiểm tra thuộc Bộ GD-ĐT, thực hiện các công tác thanh - kiểm tra trực tiếp tại các điểm thi như thanh tra, kiểm tra công tác coi thi; việc phổ biến, quán triệt và tập huấn Quy chế thi; việc triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tại tất cả khu vực trong điểm thi; thanh - kiểm tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các thành viên Ban coi thi, điểm thi và các ban của Hội đồng thi liên quan đến công tác coi thi.


Cán bộ, giảng viên UEL tham gia tập huấn nghiệp vụ kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024


Sau tập huấn, tất cả nhân sự tham gia công tác đều phải thực hiện bài kiểm tra do Bộ GD-ĐT quy định để đảm bảo nắm vững nhiệm vụ, thực hiện thanh tra, kiểm tra đúng, kịp thời, đảm bảo nghiêm túc, mang lại sự công bằng cho các thí sinh.


Tổ kiểm tra của UEL sẽ thực hiện công tác từ ngày 26/6 - 28/6 theo lịch thi tốt nghiệp THPT 2024.


Tất cả nhân sự tham gia công tác thanh - kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT đều phải có kết quả đạt trong bài kiểm tra


 

Tin và hình ảnh: Phòng Truyền thông