Hội nghị khoa học trẻ “Hoàn thiện pháp luật Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và kỷ nguyên số” 2023

Ngày 23/10/2023, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã phối hợp với Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam (VLSN) và Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội nghị Khoa học trẻ “Hoàn thiện pháp luật Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và kỷ nguyên số” năm 2023.


Đây là hoạt động thường niên thuộc khuôn khổ của VLSN và có sự tham dự của lãnh đạo cơ quan tư pháp tại Bình Định, các trường thành viên VLSN cùng gần 70 nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực luật là giảng viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên từ các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu trên cả nước. Về phía Trường Đại học Kinh tế - Luật có sự tham gia của PGS.TS Lê Vũ Nam - Phó Hiệu trưởng, cùng đoàn công tác gồm các giảng viên, nghiên cứu viên lĩnh vực luật.


Phát biểu chào mừng, PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn tin rằng việc tổ chức Hội nghị đã thực hiện hoá mục tiêu tạo ra cầu nối, diễn đàn để các cơ sở đào tạo luật chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác phát huy thế mạnh, hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu pháp luật mà VLSN hướng đến. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Lê Vũ Nam – Phó Hiệu trưởng UEL, Trưởng ban Điều hành VLSN bày tỏ sự vui mừng khi Hội nghị nhận được sự quan tâm từ các giảng viên, nghiên cứu viên trẻ, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên từ các cơ sở đào tạo luật khắp cả nước. PGS.TS Lê Vũ Nam tin rằng Hội nghị khoa học trẻ “Hoàn thiện pháp luật Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và kỷ nguyên số” năm 2023 sẽ tạo ra một diễn đàn học thuật cho các nhà khoa học pháp lý trẻ cùng trao đổi, thảo luận về các cơ hội, thách thức mà pháp luật đang phải đối mặt thời kỳ hội nhập và kỷ nguyên số, từ đó đưa ra các giải pháp, kiến nghị cho việc hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.  




PGS.TS Lê Vũ Nam – Phó Hiệu trưởng UEL, Trưởng ban Điều hành VLSN phát biểu khai mạc Hội nghị


Hội nghị được chia thành 04 phiên. Tại phiên toàn thể PGS.TS Lê Vũ Nam và TS Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường Đại học Luật Hà Nội làm chủ trì, lắng nghe 04 tham luận, trong đó ThS Nguyễn Nhật Khanh - Giảng viên Khoa Luật UEL đã trình bày tham luận về chủ đề “Bảo vệ quyền riêng tư trên không gian mạng trong bối cảnh hội nhập và kỷ nguyên số”. Trong bài viết, nhóm tác giả đã trình bày khái quát quy định pháp luật quốc tế, nêu ra thực trạng pháp luật Việt Nam về bảo vệ quyền riêng tư trên không gian mạng và đề ra một số giải pháp và đề xuất hoàn thiện đối với vấn đề này.

 

Tại phiên buổi chiều, TS Đào Gia Phúc - Viện trưởng Viện Pháp luật Quốc tế và So sánh UEL đã đồng chủ trì chuyên đề kinh doanh và thương mại. Cũng tại phiên chuyên đề này, ThS Phạm Lộc Hà – Nghiên cứu viên Viện Pháp luật Quốc tế và So sánh UEL đã trình bày tham luận về chủ đề “Xu hướng nội luật hoá và ban hành các quy định về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại một số quốc gia trên thế giới và gợi mở cho Việt Nam”. Sau 04 phiên, Hội nghị đã lựa chọn và trao 07 giải bài viết xuất sắc. Sau Hội nghị, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra hơn 20 bài viết để xuất bản kỷ yếu có chỉ số ISBN bởi một nhà xuất bản uy tín trong nước. 


ThS Nguyễn Nhật Khanh - Khoa Luật UEL trình bày tham luận “Bảo vệ quyền riêng tư trên không gian mạng trong bối cảnh hội nhập và kỷ nguyên số”



TS Đào Gia Phúc - Viện Pháp luật Quốc tế và So sánh UEL đồng chủ trì chuyên đề kinh doanh và thương mại

 


BTC trao 07 giải bài viết xuất sắc tại Hội nghị


Phát biểu bế mạc Hội nghị, TS Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường Đại học Luật Hà Nội gửi lời cảm ơn đến các đơn vị phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học trẻ cùng sự tham gia, đồng hành của các thành viên Ban Điều hành VLSN, đóng góp vào thành công chung của Hội nghị. Đồng thời, TS Chu Mạnh Hùng kêu gọi, khuyến khích sự tăng cường kết nối, hợp tác để hoạt động Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam ngày càng có hiệu quả, nâng cao chất lượng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội, thúc đẩy sự phát triển và  mức độ lan tỏa đến với cộng đồng.   


 
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm


Tin bài: Phòng Truyền thông 
Hình ảnh: Trường Đại học Quy Nhơn