Hội nghị xúc tiến hợp tác giữa UEL với Cục Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Trường ĐH Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ

Trong 2 ngày 13-14/6/2020, Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM do PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị: Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch – Tài chính, Phòng Quản lý khoa học, Phòng Công tác sinh viên, Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp đã tham dự Hội nghị xúc tiến hợp tác giữa UEL và Trường ĐH Hùng Vương - Phú Thọ với Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Hội nghị là diễn đàn quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước với các cơ sở giáo dục đại học trong việc tìm kiếm, giới thiệu việc làm cho người lao động nói chung và cho sinh viên các trường đại học nói riêng, đồng thời phối hợp để xây dựng Đề án thị trường lao động, Đề án mô hình cung cầu lao động cũng như nghiên cứu, đánh giá tác động của Luật Việc làm trong thời gian qua và những sửa đổi, bổ sung phù hợp bối cảnh mới, trong đó vấn đề bảo hiểm thất nghiệp cũng rất đáng được nghiên cứu kịp thời…


Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có đồng chí Vũ Trọng Bình - Cục trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị bộ phận trực thuộc Cục: Văn phòng, Kế hoạch - Tài chính, Chính sách việc làm, Thị trường lao động, Bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm Quốc gia về dịch vụ việc làm.

Về phía các sở, ngành của tỉnh Phú Thọ có đồng chí Trịnh Thế Truyền - TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng Trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Giám hiệu và Lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng, Phòng CTCT&HSSV, Trung tâm Hợp tác đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đã đánh giá trong thời gian qua, Trường Đại học Hùng Vương và Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình tư vấn, tuyên truyền về hướng nghiệp, lao động, việc làm, chính sách đối với người lao động ,… cho sinh viên. Đồng chí Hiệu trưởng mong muốn trong giai đoạn tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Cục Việc làm cũng như sự tham gia phối hợp của Trường Đại học Kinh tế - Luật để cùng nhau thực hiện hiệu quả các chương trình hợp tác nhằm đưa đến nhiều việc làm hơn nữa cho sinh viên các trường.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị TS. Trịnh Thế Truyền - TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ nhấn mạnh vấn đề việc làm có vai trò quan trọng, nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội. Đồng chí Giám đốc Sở cho rằng việc định hướng nghề cho học sinh ngay từ bậc phổ thông là việc làm cần thiết để giúp các em có những định hướng đúng, phù hợp với năng lực cũng như nhu cầu của xã hội về nguồn lao động. Trong nhiều năm qua, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã phối hợp hiệu quả với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Hùng Vương trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, học sinh giỏi... góp phần đưa nền giáo dục Đất Tổ không ngừng phát triển.


TS. Trịnh Thế Truyền - TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật đánh giá hiện nay vấn đề việc làm cho người lao động có trình độ cao qua đào tạo đã và đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội, trong đó có vai trò to lớn của cơ quan quản lý Nhà nước mà trực tiếp là Cục Việc làm của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Đồng chí Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật bày tỏ: Trường Đại học Kinh tế - Luật sẵn sàng hợp tác với Trường Đại học Hùng Vương về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, sinh viên, đặc biệt sinh viên hai trường có thể cùng học tập chung một chương trình đào tạo mà vẫn được công nhận chứng chỉ tương đương có giá trị như nhau. Đồng thời, mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ, quan tâm của Cục Việc làm cũng như Trường Đại học Hùng Vương trong việc đồng tổ chức các chương trình, hội nghị, hội thảo về vấn đề việc làm quy mô quốc gia, để Trường Đại học Kinh tế - Luật có thể trở thành cơ sở đầu mối quan trọng trong kết nối thị trường lao động và việc làm cho các tỉnh thành khu vực phía Nam.


PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Trọng Bình - Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá cao sự chủ động phối hợp của Trường Đại học Hùng Vương với Cục Việc làm trong việc thực hiện các chương trình, hội nghị, sàn giao dịch về vấn đề việc làm cho sinh viên nói riêng và người lao động trên địa bàn tinh nói chung trong thời gian qua và khẳng định các hoạt động phối hợp đã đem lại hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Cục Trưởng cho rằng Hội nghị xúc tiến hợp tác với hai trường đại học hôm nay sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn nữa trong tổ chức các chương trình, hội thảo về vấn đề việc làm trong giai đoạn tới. Cục Trưởng đề nghị hai Nhà trường cần phát huy những lợi thế sẵn có, thực hiện tốt vai trò là cầu nối quan trọng với các thị trường lao động ở khu vực phía Bắc cũng như đối với các tỉnh thành phía Nam trong công tác dự báo các ngành nghề, đào tạo nguồn nhân lực và tổ chức các sàn giao dịch việc làm trên quy mô lớn.


Đồng chí Vũ Trọng Bình - Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại Hội nghị

Tiếp đó, các đại biểu dự Hội nghị đã cùng thảo luận, chia sẻ và đi đến thống nhất cao nhiều nội dung quan trọng:
     1. Tiếp tục phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm liên quan đến vấn đề việc làm, bảo hiểm người lao động.
     2. Các trường đại học phối hợp tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến vào các Dự án do Cục Việc làm chủ trì trong vấn đề phân tích thông tin về thị trường lao động.
     3. Cục Việc làm - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp và đặt địa điểm tổ chức Hội thảo tập huấn về giới thiệu bộ công cụ hướng nghiệp cho học sinh THPT và sinh viên khu vực phía Bắc tại Trường Đại học Hùng Vương, khu vực phía Nam tại Trường ĐH Kinh tế - Luật; Tập huấn cho cán bộ, giảng viên các trường đại học trong công tác hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, kết nối doanh nghiệp...vv…



 

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, Đoàn công tác Cục Việc làm và Trường Đại học Kinh tế - Luật đi thăm cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương: Tại Trường quay - Trung tâm sản xuất học liệu bài giảng trực tuyến; Thư viện, giảng đường, kí túc xá....vv..







Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất Trường Đại học Hùng Vương và chụp hình lưu niệm

Hội nghị xúc tiến hợp tác giữa Cục Việc làm - Bộ lao động Thương binh và Xã hội với Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Kinh tế - Luật thành công tốt đẹp. Những nội dung thống nhất tại Hội nghị là cơ sở quan trọng để các bên thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là đối với vấn đề việc làm cho xã hội.

                                                                                                                            Tin bài và ảnh: HVU – UEL tổng hợp