Mỗi ngày ở UEL là một kỷ niệm đáng nhớ đối với sinh viên trao đổi tín chỉ UEB

Ngày 5/6/2024, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) tổ chức buổi gặp mặt sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội (UEB) và tổng kết chương trình trao đổi đào tạo học kỳ 2, năm học 2023 - 2024. Buổi gặp diễn ra trong thời gian thi cuối kỳ và sắp kết chuỗi 111 ngày học tập của sinh viên UEB tại UEL.

 

Học kỳ 2, năm học 2023 - 2024 có 3 sinh viên UEB tham gia chương trình trao đổi tín chỉ tại UEL

 

UEL thật thơ mộng và dễ thương

 

“Trong mắt mình, UEL thật thơ mộng với khoảng sân rộng rãi tràn ngập ánh nắng; hàng cây, bãi cỏ, hàng ghế đá… tất cả đều nên thơ. Đặc biệt, con người ở UEL từ bạn bè, thầy cô ai cũng dễ thương, dễ gần và đáng mến. Mọi người giúp đỡ mình rất nhiều, trong mọi mặt từ học tập, làm quen với môi trường đến đưa mình đi chơi” - Nguyễn Mạnh Chiến - sinh viên năm 3, ngành Tài chính ngân hàng UEB, trao đổi 9 tín chỉ tại UEL.

 


Bản thân Chiến có phần tiếc nuối vì luôn chần chừ, mãi đến học kỳ 2, năm 3 khi số lượng tín chỉ còn rất ít, Chiến mới đăng ký chương trình trao đổi. Vì vậy, Chiến muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên UEB và UEL, đặc biệt là sinh viên năm nhất, năm hai.

 

“Nếu có ý định tham gia chương trình trao đổi và trải nghiệm môi trường mới, các bạn hãy bắt đầu chuẩn bị và đăng ký từ sớm. Mình chắc chắn rằng chuyến ‘Nam tiến’ hoặc ‘Bắc tiến” sẽ thật sự ý nghĩa trong thanh xuân của bạn. Bởi chúng ta đi để biết, đi để học, để mở rộng mối quan hệ và trải nghiệm thêm thật nhiều điều mới”.


Sinh viên UEL năng động, năng lượng và rất giỏi

 

Đó là 3 từ bạn Đinh Khánh Ngọc - sinh viên năm 2, ngành Kinh tế phát triển, UEB miêu tả về sinh viên UEL. “Ngay khi biết kết quả trúng tuyển và sẽ đến UEL học tập, anh chị Phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên đã nhiệt tình hỗ trợ mình trong việc đăng ký môn học, cách thức học trên LMS... Trên giảng đường, thầy cô cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ để mình có thể hòa nhập với môi trường học tập mới. Các anh chị khóa trên, bạn bè cùng lớp thì siêu giỏi và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, dù là học tập hay tham gia hoạt động” - Ngọc chia sẻ.

 


Trong học kỳ này, Khánh Ngọc trao đổi 11 tín chỉ với 4 học phần: Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam, Kinh tế lượng, Tài chính quốc tế và Quản trị nhân lực. Đặc biệt, Ngọc ấn tượng với giảng viên - ThS Mai Thu Phương (Khoa Quản trị kinh doanh UEL), phụ trách học phần Quản trị nhân lực: “Mình cảm nhận rõ sự nhiệt tình, tâm huyết của cô Phương, cả khi giảng dạy và hỗ trợ sinh viên.

 

Hầu hết học phần, cô đều tạo kiện để sinh viên làm việc nhóm với những phương pháp hiện đại, linh hoạt giúp chúng mình phát huy tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề và nhớ bài hiệu quả hơn. Buổi học cuối cùng, cô đã dành thời gian dặn dò mình và Mạnh Chiến nhiều điều trước khi bọn mình rời UEL về Hà Nội. Và mình rất trân trọng điều này”.

Cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm môi trường mới

 

“Tuy ban đầu sẽ có nhiều khó khăn. Nhưng chắc rằng quãng thời gian trao đổi là cơ hội tuyệt vời để mình bước ra vùng an toàn của bản thân và trải nghiệm môi trường mới, với những con người và cảm xúc khó quên” - Phan Thị Quế Anh - ngành Quản trị kinh doanh, UEB.

 


Ngay từ khi xét nguyện vọng vào đại học, Quế Anh đã luôn phân vân chọn học tại Hà Nội hay TP.HCM. Cảm giác muốn “Nam tiến”, muốn khám phá và trải nghiệm môi trường mới luôn thôi thúc bạn. Đó là lý do Quế Anh chọn chương trình trao đổi tín chỉ giữa UEB và UEL. Với tính cách hướng nội và có nhiều nỗi lo, giai đoạn đầu của Quế Anh có phần “mệt” theo cách gọi của bạn. 


Nhưng dần dần, sau 2 hơn tháng trải nghiệm môi trường và học tập tại UEL, Quế Anh nhận rõ sự thay đổi của bản thân: “Mỗi ngày, dù là đi học, đi ăn hay làm bất cứ việc gì, mình đều được gặp những con người hòa đồng, vui vẻ. Sự cởi mở, thân thiện của mọi người giúp mình vui hơn và cảm nhận rõ sự quan tâm".


“Cơ hội lớn nhất mình nhận được sau thời gian học ở UEL có lẽ là cơ hội khám phá bản thân, vượt qua vùng an toàn và tìm được những phương pháp học tập và giao tiếp hiệu quả hơn” - Quế Anh bày tỏ.


Học kỳ 2, năm học 2023 - 2024 là học kỳ thứ 3 UEL và UEB thực hiện chương trình trao đổi tín chỉ, tạo điều kiện cho sinh viên 2 trường trải nghiệm môi trường học tập mới; mở rộng, nâng cao kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm; đồng thời tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho quá trình học tập và bước vào thị trường lao động trong tương lai.

 

Lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên tặng quà trong buổi gặp mặt, chia tay sinh viên UEB


Tin và hình ảnh: Phòng Truyền thông