NCS Lê Văn Thông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành Kinh tế chính trị

Ngày 30/9/2024, NCS Lê Văn Thông đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường, ngành Kinh tế chính trị tại Trường Đại học Kinh tế - Luật.

 

Hình ảnh Hội đồng làm việc

 

NCS Lê Văn Thông thực hiện luận án với đề tài “Nâng cao thu nhập hộ nông dân trồng xoài Đồng bằng sông Cửu Long tham gia chuỗi giá trị toàn cầu” do PGS.TS Nguyễn Văn Luân hướng dẫn độc lập.

 

NCS Lê Văn Thông trình bày luận án

 

Luận án của NCS Lê Văn Thông đã nghiên cứu xây dựng cơ sở khoa học về việc nâng cao thu nhập hộ nông dân quy mô nhỏ các quốc gia đang phát triển bằng cách tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Qua đó, luận án đánh giá thực trạng chuỗi giá trị xoài Đồng bằng sông Cửu Long và thu nhập của hộ nông dân trồng xoài Đồng bằng sông Cửu Long tham gia thị trường toàn cầu; làm rõ thực trạng các tiêu chí tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của hộ trồng xoài Đồng bằng sông Cửu Long; các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của chuỗi giá trị xoài Đồng bằng sông Cửu Long; đánh giá những mặt đã đạt được, mặt còn tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại hạn chế ảnh hưởng đến việc tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của hộ trồng xoài Đồng bằng sông Cửu Long. Dựa vào những phương án đã được đúc kết, luận án đã đề xuất các giải pháp nâng cấp, thúc đẩy chuỗi giá trị xoài Đồng bằng sông Cửu Long tham gia chuỗi giá trị toàn cầu nhằm nâng cao thu nhập cho các bên tham gia, đặc biệt là nâng cấp hộ trồng xoài.

 

Hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường của NCS Lê Văn Thông do PGS.TS Đỗ Phú Trần Tình làm Chủ tịch Hội đồng, cùng các thành viên đã có những đánh giá khách quan, khoa học, trao đổi thẳng thắn về cả nội dung và hình thức của luận án.

 

 PGS.TS Nguyễn Hồng Nga – Đại diện Hội đồng thông báo kết quả bảo vệ luận án

 

Sau khi trình bày tóm tắt luận án và trả lời các câu hỏi, nghe ý kiến phản biện, NCS Lê Văn Thông đã nhận được nhiều góp ý từ thành viên Hội đồng. Ngoài ra, Hội đồng đưa ra các góp ý để nghiên cứu sinh bổ sung, hoàn thiện luận án của mình. Kết thúc buổi làm việc của Hội đồng, NCS Lê Văn Thông đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường ngành Kinh tế chính trị với 7/7 phiếu thông qua.

 

NCS Lê Văn Thông nhận hoa chúc mừng từ PGS.TS Đỗ Phú Trần Tình - Chủ tịch Hội đồng

 

NCS Lê Văn Thông chụp hình lưu niệm với thành viên Hội đồng và giảng viên hướng dẫn

 

Tin, hình ảnh: Phòng Truyền thông