Sinh viên UEL được ICAEW toàn cầu vinh danh

Vừa qua tại Lễ trao giải thưởng cho các học viên IACEW xuất sắc trong các kỳ thi của ICAEW toàn cầu,

02 sinh viên khoa Kế toán - Kiểm toán của UEL đã xuất sắc được vinh danh tại giải thưởng này.

  Lễ trao giải thưởng cho các học viên ICAEW xuất sắc trong các kỳ thi (ICAEW Prizegiving Ceremony) là một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất của ICAEW toàn cầu. Theo thông lệ, trong buổi lễ vinh danh này, các bạn học viên xuất sắc sẽ được ICAEW mời tới tham dự trực tiếp tại tòa nhà Chartered Accountant Hall – trụ sở của ICAEW toàn cầu. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ICAEW tổ chức lễ trao giải trực tuyến và phát sóng trực tiếp sự kiện trên toàn thế giới vào lúc 19:00 ngày 26/05/2021 (giờ Việt Nam). 

Lễ trao giải có sự góp mặt của các Chartered Accountant, các thành viên của ICAEW, bà Jessica Rutland – Director of Financial Planning & Analysis, Entertainment One UK; ông Graeme Gordon – Master, Worshipful Company of Chartered Accountants in England and Wales cùng các khách mời là đại diện các doanh nghiệp, tổ chức lớn trên khắp thế giới và sự hiện diện của các học viên xuất sắc nhất.

Chủ trì buổi lễ là ông David Matthews - Chủ tịch ICAEW toàn cầu. Tại buổi lễ, ông David Matthews đã vinh danh 278 giải thưởng dành cho các học viên tới từ các quốc gia như Bulgaria, Hy Lạp, Malaysia, Singapore, UAE, Trung Quốc, Vương quốc Anh và đặc biệt là Việt Nam. 

Với thành tích nổi bật trong các kỳ thi của năm 2019 và 2020, 02 sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - Luật đã xuất sắc được ICAEW vinh danh tại buổi lễ. Đó là bạn Mai Thị Thu Tiến – nhân viên công ty PwC Việt Nam, cựu sinh viên khóa 16, ngành Kiểm toán, Khoa Kế toán - Kiểm toán với điểm số tuyệt đối 100/100 trong môn thi Accounting. Đồng thời bạn Trần Thị Diệu Linh – nhân viên công ty EY Việt Nam, sinh viên khóa 17, ngành Kiểm toán, Khoa Kế toán - Kiểm toán cũng đạt điểm số 97/100 môn thi Accounting và là 01 trong 04 học viên Việt Nam  được ICAEW vinh danh.

                                                              UEL và ICAEW ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

 

Ngày 20/4/2021, tại Trường Đại học Kinh tế - Luật, đã diễn ra lễ ký kết gian hạn biên bản hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế - Luật và Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales - ICAEW. Đây là bản MOU gia hạn sự hợp tác của hai bên sau lần ký kết đầu tiên vào năm 2017.

 

Sự kiện gia hạn MOU lần này khẳng định cam kết hợp tác bền chặt giữa ICAEW và UEL, cùng thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên và năng lực giảng viên nhà trường theo chuẩn quốc tế, từ đó góp phần tăng sức cạnh tranh của nguồn nhân lực Tài chính - Kế toán Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.


Trong biên bản gia hạn hợp tác vừa được ký kết, hai bên tiếp tục chương trình đào tạo tích hợp 06 môn học CFAB (Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh), giúp sinh viên của Trường đạt được chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế song hành với bằng đại học uy tín sau khi tốt nghiệp.


Cũng trong khuôn khổ hợp tác, ICAEW sẽ tạo điều kiện cho sinh viên  UEL tham gia các sân chơi học thuật lớn
trong nước và quốc tế, đồng thời kết nối các em tiếp cận những doanh nghiệp lớn trong mạng lưới đối tác của ICAEW.
Bên cạnh đó, ICAEW sẽ tiếp tục hỗ trợ UEL về nguồn liệu đào tạo, tổ chức hội thảo quốc tế để cập nhật và nâng cao kiến
thức chuyên môn cho giảng viên nhà trường.

 

Nguồn: CCA tổng hợp từ ICAEW Việt Nam