Tân Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Nguyện đem hết sức mình để phụng sự lợi ích Nhân dân và sự phát triển của TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 24/8, tại kỳ họp thứ 2, HĐND TPHCM khóa X, các đại biểu HĐND TP đã tiến hành bầu chức danh Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2021-2026. Kết quả, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TPHCM với tỷ lệ 97,75% (đạt 87 phiếu bầu trong tổng số 89 đại biểu có mặt).



Vinh dự lớn lao nhưng cũng là thách thức


Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã trân trọng cảm ơn các đại biểu HĐND TP đã tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP. Với tư cách là người kế nhiệm, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi xin trân trọng và ghi nhận sự đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Thành Phong cho TP trong hơn một nhiệm kỳ qua. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định: sẽ học tập theo đồng chí Nguyễn Thành Phong trong thực hiện chức trách và nhiệm vụ trong thời gian sắp tới.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi bày tỏ: nhận nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình TP hết sức khó khăn và cho rằng đây là vinh dự lớn lao nhưng cũng là thách thức. Trước HĐND TP và đồng bào, cử tri TP, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cam kết sẽ đem hết tinh thần, sức lực, khả năng và thời gian của mình để cùng tập thể UBND TP đoàn kết, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

        Các đại biểu bầu chức danh Chủ tịch UBND TPHCM đối với đồng chí Phan Văn Mãi

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân TP trong thời gian qua vì dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ không ngại khó khăn gian khổ, vượt qua áp lực tâm lý, hy sinh thầm lặng để giành lại sự sống cho người dân TP.

"Lịch sử Sài Gòn - Gia Định - TPHCM đã khẳng định có những lúc rất khó khăn nhưng với truyền thống kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, TP đã vượt qua những thời khắc khó khăn đó và tiếp tục phát triển. Đây là thời điểm TP hết sức khó khăn nhưng tôi có niềm tin với điểm tựa tinh thần đó, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của Trung ương và Nhân dân, TP nhất định vượt qua khó khăn này" - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tin tưởng.

                    Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và

             nguyên Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng hoa chúc mừng đồng chí Phan Văn Mãi

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định sẽ nguyện đem hết sức mình để phụng sự lợi ích Nhân dân và sự phát triển của TPHCM.

Đoàn kết, đồng lòng, hành động để chiến thắng dịch Covid-19

Phát biểu tại kỳ họp, nguyên Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã cảm ơn Nhân dân TPHCM, cảm ơn Nhân dân Quận 1 – nơi đồng chí đã ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 và nhiệm kỳ 2021-2026, đã luôn giúp đỡ và chia sẻ thời gian qua. Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, trong những năm qua, đồng chí đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm và tâm huyết của người dân TP với mong muốn xây dựng TP ngày càng phát triển.

                   Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa cảm ơn đồng chí Nguyễn Thành Phong

“Tận đáy lòng mình, tôi xin trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của người dân, những ý kiến này dù ít, hay nhiều, nhỏ hay lớn, thậm chí có những ý kiến trái ngược nhưng với tinh thần phản biện xây dựng” – đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ và cho rằng đây là những bài học quý, thực tiễn trong quá trình quản lý và bản thân thấy “lớn lên” rất nhiều từ những tấm lòng của Nhân dân đối với TP và cá nhân đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong gửi lời cảm ơn các vị đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 và 2021-2026 đã luôn chia sẻ với lãnh đạo UBND TP trong những chuyên đề giám sát hay với các tờ trình với mong muốn làm sao phục vụ người dân tốt nhất.

Thường trực UBND TPHCM tặng hoa cảm ơn đồng chí Nguyễn Thành Phong

Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, trong 5 năm qua, với vai trò  Chủ tịch UBND TP, đồng chí được chất vấn trước nghị trường HĐND TP 5 lần, đó là những lần đồng chí rút ra được nhiều bài học về quản lý điều hành một TPHCM với hơn 10 triệu dân. “Nếu ai đó có hỏi những ký ức đáng nhớ, đáng khắc ghi trong hơn 5 năm làm Chủ tịch UBND TP. Tôi xin thưa có nhiều ký ức, điều đáng nhớ, nhưng những ký ức về những lần chất vấn giữa nghị trường là đáng khắc ghi nhất. Từ những câu hỏi chất vấn của đại biểu HĐND TP là bài học và giúp cho tôi rất nhiều trong quá trình quản lý, điều hành với tư cách Chủ tịch UBND TPHCM” – đồng chí Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng chia sẻ về công tác phòng chống dịch Covid-19 của TP: Chúng ta không thể tưởng tượng nổi với số ca nhiễm hiện nay đã lên đến hơn 170.000 ca, trong đó số ca tử vong đã hơn 7.000. Đây là những con số không mong muốn nhưng đã phải đối mặt. 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, từ đầu đợt dịch lần thứ tư ngày 27/4 đến nay TP đã trải qua hơn 90 ngày giãn cách xã hội theo nhiều cấp độ khác nhau, nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Cả hệ thống chính trị hết sức nỗ lực, quyết liệt để khống chế, kiểm soát dịch bệnh. Hiện TP đang triển khai Chỉ thị 11 của UBND TP về giãn cách xã hội nghiêm ngặt, triệt để và những giải pháp kiểm soát dịch. 

“TP hạ quyết tâm không để bất kỳ một người dân nào thiếu ăn thiếu mặc, an sinh xã hội phải được xem là trọng yếu và thường xuyên” – đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh và mong muốn người dân TP chấp hành nghiêm giãn cách xã hội, cùng TP kiểm soát dịch bệnh với tinh thần “mỗi người dân là một là một chiến sĩ; mỗi phường, xã, thị trấn là một pháo đài chống dịch”. 

Đối với các đại biểu HĐND TP, đồng chí Nguyễn Thành Phong mong muốn phát huy vai trò giám sát việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch, cũng như triển khai các chính sách an sinh xã hội chăm lo cho người dân, đặc biệt là người nghèo, khó khăn, yếu thế. “Chiến thắng dịch Covid-19 để TP, cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới không có phương án nào lựa chọn, mà chỉ có một phương án duy nhất là chúng ta cùng đoàn kết, đồng lòng với nhau, hành động để chiến thắng dịch Covid -19” - đồng chí Nguyễn Thành Phong gửi gắm.

  Link bài viết, xem TẠI ĐÂY

  Nguồn: Trang tin Đảng bộ TP.HCM