Toạ đàm “Đánh giá hiệu quả giảng dạy, học tập theo hình thức trực tuyến tại Khoa Kinh tế và UEL"

Ngày 25/9/2021, Khoa Kinh tế, Trường Đại  học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề "Đánh giá hiệu quả giảng dạy, học tập theo hình thức trực tuyến tại Khoa Kinh tế và Trường Đại học Kinh tế - Luật" để có cơ sở khoa học đánh giá hiệu quả thực tiễn giảng dạy, học tập theo hình thức trực tuyến, đồng thời đưa ra các giải pháp, định hướng phát triển cho chiến lược chuyển đổi số trong công tác đào tạo, giảng dạy trong giai đoạn tiếp theo.

 

  Tọa đàm có sự tham dự của đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo đơn vị của Trường. Đồng thời, tọa đàm cũng thu hút sự quan tâm của các thầy cô là giảng viên các Khoa, Bộ môn của nhà trường.

 

Phát biểu khai mạc tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Chí Hải - Trưởng Khoa Kinh tế cho biết trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp với những tác động tiêu cực kéo dài, Trường Đại học Kinh tế - Luật và nhiều trường đại học khác tại Việt Nam đã áp dụng triển khai chương trình giảng dạy học tập trực tuyến bắt đầu từ tháng 3 năm 2020. Đây cũng là một trong những hình thức giảng dạy áp dụng công nghệ hiện đại nhằm thực hiện chiến lược chuyển đổi số trong giáo dục. Thông qua tọa đàm, Ban tổ chức kỳ vọng rằng các ý kiến trao đổi cùng bài tham luận trong tọa đàm sẽ có đóng góp hữu ích về những vấn đề chiến lược chuyển đổi số, ứng phó khủng hoảng trong giáo dục đại học; xu hướng áp dụng công nghệ dạy học hiện đại kết hợp triết lý giáo dục Nhân văn - Sáng tạo - Hội nhập; nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến tại Khoa Kinh tế và Trường Đại học Kinh tế - Luật.

 

Được biết, mặc dù trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức tọa đàm vẫn nhận được sự quan tâm viết bài của các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý, cán bộ nghiên cứu và giảng dạy trong và ngoài Trường Đại học Kinh tế - Luật với 21 bài tham luận. Trong đó đã đưa ra nhiều vấn đề, ý kiến đa chiều về các vấn đề đang nảy sinh trong thực tiễn, trong cách tiếp cận và các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập theo hình thức trực tuyến tại Khoa Kinh tế nói riêng và Trường Đại học Kinh tế - Luật nói chung. 

 

Bên cạnh đó, sau khi cùng lắng nghe các báo cáo tham luận từ các thầy cô tại Tọa đàm, các giảng viên, cùng các đơn vị trong Trường đã trao đổi, đóng góp những ý kiến xoay quanh về đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy, học tập trực tuyến như: cách đánh giá kết quả, phương pháp giảng dạy; thời gian học phù hợp; ứng dụng, tích hợp công nghệ vào giảng dạy; giải pháp hỗ trợ sinh viên học trực tuyến; tổ chức khóa học cho giảng viên về phương pháp giảng dạy hiệu quả và thấu hiểu tâm lý người học trực tuyến; hoạt động đánh giá trực tuyến,xây dựng quy tắc dạy và học trực tuyến,...Đồng thời các thầy cô cũng đã tiến hành thảo luận đề xuất hướng đi dự kiến của mô hình giáo dục trực tuyến tại Trường Đại học Kinh tế - Luật cũng như các cơ sở đào tạo Việt Nam trong điều kiện mới.

 

. TS Phạm Mỹ Duyên - Phó Trưởng Khoa Kinh tế trình bày tham luận

"Giảng dạy trực tuyến tại Khoa Kinh tế: kết quả khảo sát và các giải pháp đề xuất"

 

TS Nguyễn Đình Bình trình bày tham luận "Khảo sát, đánh giá công tác tổ chức thi

trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 tại trường Đại học Kinh tế - Luật"

 

Tham luận "Mô hình giáo dục trực tuyến: xu hướng phát triển tất yếu

hay giải pháp tạm thời trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19?" được TS Trịnh Hoàng Hồng Huệ trình bày

 

TS Nguyễn Thị Tuyết Như trình bày tham luận "Nâng cao hiệu quả đào tạo trực tuyến tại Trường Đại học Kinh tế - Luật"

Kết thúc buổi Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Chí Hải đã phát biểu tổng kết Hội thảo, ghi nhận cảm ơn sự tham gia nhiệt tình

với những đóng góp ý kiến chuyên sâu và có chất lượng của các thầy cô tham dự Tòa đàm .

  Thực hiện: CCA