Trường Đại học Kinh tế - Luật tham gia “Liên minh Thương mại điện tử”

Ngày 11/11/2024, tại Diễn đàn Thương mại điện tử TP.HCM, sáng kiến thành lập “Liên minh Thương mại điện tử - phát triển bền vững” được công bố với sự hợp tác của nhiều tổ chức và doanh nghiệp, trong đó có Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM (UEL).



Thông qua Liên minh TMĐT, các đơn vị mong muốn kết nối để tạo nên một cộng đồng doanh nghiệp mạnh mẽ, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau; cung cấp các dịch vụ tư vấn, đào tạo về chuyển đổi số, xây dựng kênh bán hàng online hiệu quả và tăng cường khả năng tiếp cận thị trường; đào tạo và phát triển lực lượng lao động mới, đặc biệt là sinh viên và lực lượng công nhân lao động tại TP.HCM, giúp họ tận dụng các cơ hội nghề nghiệp mới.

 

Với vai trò là đơn vị đào tạo và nghiên cứu, UEL sẽ phối hợp cùng các doanh nghiệp trong Liên minh tổ chức các buổi workshop, chương trình đào tạo chuyên sâu cho sinh viên về sáng tạo nội dung. Đồng thời, Trường cũng phối hợp tuyển chọn và đào tạo sinh viên tham gia vào chương trình quản lý và vận hành các phiên livestream thương mại điện tử.

 

Không chỉ là nơi kết nối doanh nghiệp, Liên minh TMĐT hướng đến cung cấp một nền tảng hỗ trợ về nguồn lực, kiến thức và công nghệ, hướng tới xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

 

 

“Liên minh TMĐT - phát triển bền vững” được thành lập dưới sự chủ trì của Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM và sự tham gia của TikTok Shop Việt Nam, Công ty House of Deera - chuyên đào tạo về nghề bán hàng online, Trường đại học Kinh tế - Luật, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam. Các bên đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), có hiệu lực trong 03 năm, từ ngày 11/11/2024.

 

Cũng tại Diễn đàn Thương mại điện tử TP.HCM nhiều vấn đề lớn về thương mại điện tử cũng được nêu ra và thảo luận. TS Lê Hoành Sử - Trưởng khoa Khoa Hệ thống thông tin UEL đã tham gia chia sẻ tại tọa đàm "Cách doanh nghiệp tận dụng TMĐT và Livestream để phát triển"

 

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật cũng tham dự Diễn đàn để học hỏi và giao lưu với các chuyên gia trong ngành Thương mại điện tử

 

Tin và hình ảnh: Phòng Truyền thông