Trường Đại học Kinh tế - Luật tổ chức hội thảo về toán, thống kê và khoa học dữ liệu

Trong hai ngày 13-14.12.2018, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã phối hợp với Viện John Von Neumann (ĐHQG TP.HCM) tổ chức Hội thảo “Thống kê, Toán và Khoa học dữ liệu trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. 

Hội thảo có sự tham gia trình bày của các diễn giả uy tín trong và ngoài nước như: GS.TS John Appleby đến từ ĐH Dublin City (Ireland), GS.TS Nguyễn Trung Hưng đến từ ĐH New Mexico (Mỹ) và ĐH Chiang Mai (Thái Lan), GS.TS Hồ Tú Bảo đến từ Viện John Von Neumann, GS.TS Nguyễn Quang Dong đến từ Trường ĐH Kinh tế Quốc dân... Đây là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu về toán, thống kê và khoa học dữ liệu trong và ngoài nước trình bày kết quả nghiên cứu cũng như gặp gỡ, trao đổi với nhau. Đồng thời, Hội thảo không chỉ là nơi trao đổi các ý tưởng nghiên cứu học thuật mà còn là nơi khởi đầu cho các ứng dụng trực tiếp vào kinh doanh và tài chính.


Hội thảo “Thống kê, Toán và Khoa học dữ liệu trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4”


Hiệu trưởng nhà trường tặng quà lưu niệm cho các diễn giả chính của Hội thảo

Ngày đầu tiên của Hội thảo, các diễn giả chính trình bày tham luận xoay quanh thống kê, toán và khoa học dữ liệu trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4; các phiên thảo luận với 03 chủ đề: Ứng dụng kinh tế, Ứng dụng tài chính và Phương pháp luận diễn ra ngay sau đó với nhiều chủ đề rất được quan tâm như: kinh tế chia sẻ, toán mật mã và blockchain, ứng dụng Google trong dự đoán giá cổ phiếu tại Việt Nam,…

Ngày thứ hai của Hội thảo diễn ra với phần thảo luận bàn tròn: doanh nghiệp và trường đại học trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Phần thảo luận với mục đích rút ngắn khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn để sinh viên các trường đại học sau khi tốt nghiệp có khả năng áp dụng đúng kiến thức được học vào nghề nghiệp đã chọn để doanh nghiệp không phải mất thời gian đào tạo lại. 

Từ năm 2018, Trường Đại học Kinh tế - Luật đào tạo ngành Toán kinh tế, đây là chương trình toán ứng dụng trong kinh tế, quản trị và tài chính, mang đến nhiều cơ hội việc làm trong xu thế hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0. 

Một số hình ảnh trong hai ngày Hội thảo:


PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật phát biểu khai mạc Hội thảo


GS.TS John Appleby, chuyên gia về toán tài chính đến từ ĐH Dublin City trình bày tham luận
"Khôi phục quy luật dài hạn trong lời giải số của phương trình vi phân ngẫu nhiên"


GS.TS Hồ Tú Bảo – Viện trưởng Viện John Von Neumann trình bày tham luận
“Khoa học dữ liệu và phân tích kinh doanh cho SMEs”




Diễn giả trình bày tham luận tại các phiên thảo luận về Ứng dụng kinh tế, Ứng dụng tài chính
và Phương pháp luận


Thảo luận bàn tròn: doanh nghiệp và trường đại học trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4




Các đại biểu thảo luận về việc rút ngắn khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn trong công tác đào tạo


Ban tổ chức và các đại biểu tham dư Hội thảo chup hình lưu niệm

Thực hiện: CCA