TS Đào Gia Phúc – UEL tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ nhất về Luật hạt nhân

     TS Đào Gia Phúc – Viện Trưởng viện Pháp luật Quốc tế và So sánh Trường Đại học Kinh tế - Luật tham gia cùng Đoàn đại biểu Việt Nam do Đại sứ Nguyễn Trung Kiên, Đại diện thường trực Việt Nam tại IAEA làm Trưởng đoàn đã tham gia thảo luận và trình bày tham luận tại Hội nghị Quốc tế lần thứ nhất về Luật hạt nhân. 

 

Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ nhất về Luật hạt nhân

 

     Từ ngày 25-29/4, Hội nghị quốc tế lần thứ nhất về Luật hạt nhân đã diễn tại trụ sở Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) ở Viena, Áo, với sự tham dự của gần 1.000 đại diện đến từ 127 quốc gia và 200 cơ quan của Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế liên chính phủ và phi chính phủ, các viện nghiên cứu, trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực hạt nhân và luật hạt nhân.

 

TS Đào Gia Phúc – Viện Trưởng viện Pháp luật Quốc tế và So sánh Trường Đại học Kinh tế - Luật tham gia cùng Đoàn đại biểu Việt Nam

 

     Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi khẳng định hạt nhân có thể mang lại lợi ích quan trọng cho con người thông qua cung cấp nguồn năng lượng sạch, ứng dụng vào các nỗ lực giảm phát thải carbon, ứng phó với biến đổi khí hậu, y tế và nông nghiệp.

 

     Đoàn Việt Nam do Đại sứ Nguyễn Trung Kiên, Đại diện thường trực Việt Nam tại IAEA làm Trưởng đoàn đã tham gia thảo luận tại Hội nghị, trong đó đề cao chính sách nhất quán của Việt Nam về giải trừ, chống phổ biến vũ khí hạt nhân, bảo đảm an toàn, an ninh hạt nhân và quyền chính đáng của các quốc gia trong sử dụng và phát triển năng lượng và công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình.

 

     Tiến sĩ Đào Gia Phúc – Viện Trưởng Viện Pháp luật Quốc tế và So sánh Trường Đại học Kinh tế - Luật đại diện đoàn Việt Nam trình bày tham luận tại Hội nghị về chủ đề Triển vọng của năng lượng hạt nhân trong ứng phó với biến đổi khí hậu và hàm ý chính sách cho các nước khu vực Đông Nam Á. Được biết đây là tham luận được trình bày duy nhất của Việt Nam tại Hội nghị. Bài trình bày của diễn giả TS Phúc được Hội nghị quan tâm, đánh giá cao.

 

 Bài tham luận của TS Đào Gia Phúc là tham luận trình bày duy nhất của Việt Nam

 

Tham luận của Tiến sĩ Phúc tại Hội nghị về chủ đề "Triển vọng của năng lượng hạt nhân trong ứng phó với biến đổi khí hậu và hàm ý chính sách cho các nước khu vực Đông Nam Á"

 

     Trong quá trình tham luận, Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa của Hội nghị Luật hạt nhân lần đầu tiên được IAEA tổ chức, đồng thời nhấn mạnh cần làm rõ triển vọng, xu hướng ứng dụng và các vấn đề pháp lý trong điều chỉnh việc ứng dụng các công nghệ hạt nhân mới, trong đó có công nghệ lò phản ứng hạt nhân mô-đun nhỏ (SMR), nhà máy điện hạt nhân nổi (FNPP).

 

 

     Tin tức tại: https://baoquocte.vn/viet-nam-tham-du-hoi-nghi-quoc-te-lan-thu-nhat-ve-luat-hat-nhan-181942.html

     Ảnh do TS Đào Gia Phúc cung cấp.