UEL công bố sự kiện “HO CHI MINH CITY FINTECH ROAD 2025”

Đây là sự kiện thường niên do Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM (UEL), Tập đoàn Dữ liệu quốc tế Việt Nam (IDG Việt Nam) và Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) đồng tổ chức kể từ năm 2025.

Đóng góp cho sự phát triển hệ sinh thái Fintech


Sự phát triển của công nghệ tài chính (Fintech) tạo ra thách thức cho các trung tâm tài chính tài chính truyền thống, nhưng lại mở ra cơ hội cho các trung tâm tài chính mới xuất hiện. Kế hoạch xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM đã xác định Fintech là một trong 4 trụ cột. Trong nhiều năm liên tiếp, báo cáo Global Fintech Hub xếp TP.HCM trong danh sách các trung tâm Fintech mới nổi (Emerging Fintech Hub). Ngoài ra, theo thống kê của Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghệ Ngân hàng, ĐHQG-HCM (IBT), hiện tại có khoảng 190 công ty Fintech đang hoạt động tại Việt Nam với khoảng 70% là các công ty khởi nghiệp của Việt Nam, trong đó, khoảng 50% các công ty có trụ sở tại TP.HCM.


“HO CHI MINH CITY FINTECH ROAD (HFR) được tổ chức với mong muốn góp phần tạo nên thương hiệu trung tâm Fintech cho TP.HCM thông qua việc hỗ trợ các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, tổ chức các triển lãm về Fintech và diễn đàn đối thoại giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và nhà nghiên cứu. Cùng với đó là việc góp phần tạo ra một cộng đồng khởi nghiệp sôi động và nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực này qua các chương trình đào tạo chính quy, đào tạo ngắn hạn, các cuộc thi cho sinh viên, các dự án gọi vốn từ cộng đồng doanh nghiệp” - PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng UEL cho biết tại Lễ công bố chuỗi sự kiện thường niên HFR.

 


PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng UEL phát biểu khai mạc 

 


PGS.TS Trần Cao Vinh - Phó Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu chúc mừng

Theo Ban tổ chức, HFR là nơi hội tụ của cộng đồng doanh nghiệp Fintech, ngân hàng, doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp, các trường đại học, viện nghiên cứu, các nhà khoa học cùng các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý nhà nước để cùng trao đổi, thảo luận, kết nối và kiến tạo các ý tưởng sáng tạo, đề xuất kế hoạch hành động, các kiến nghị chính sách và giải pháp thực hiện nhằm thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái Fintech tại Việt Nam.



Ông Lê Thanh Tâm - Tổng Giám đốc IDG Việt Nam phát biểu đề dẫn


Tại lễ công bố và ký kết hợp tác sự kiện ngày 07/8 tại UEL, có sự tham dự của 
lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ĐHQG-HCM; lãnh đạo các Sở/Ngành của TP.HCM (Tài chính, Công Thương, Thông tin truyền thông, Trung tâm chuyển đổi số...); lãnh đạo TP.Thủ Đức; Ban Giám hiệu các trường đại học (Bách Khoa, Khoa học Tự nhiên, Công nghệ thông tin, An Giang, Ngân hàng, Sư phạm kỹ thuật, Mở,...). Cùng sự có mặt của 35 Chủ tịch/Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc/Phó Tổng Giám đốc các Hiệp hội, doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực fintech, tài chính, công nghệ.

 


TS Trương Minh Huy Vũ - Viện trưởng HIDS thông tin chi tiết về các hoạt động của HFR 2025

 

Lãnh đạo UEL, IDG Việt Nam và HIDS ký kết hợp tác tổ chức HFR 2025

 


UEL và các trường đại học ký kết triển khai tổ chức cuộc thi học thuật cho sinh viên và doanh nghiệp trong khuôn khổ HFR


Đặt tên đường Công nghệ tài chính (Fintech Road) tại UEL


Cùng trong chiều ngày 07/8, UEL đã tổ chức khánh thành đường nội bộ Công nghệ tài chính (Fintech Road). Đường Công nghệ tài chính thuộc khuôn viên UEL, có chiều dài 260m. Việc xây dựng đường Công nghệ tài chính nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng cảnh quan, thoát nước, kết nối đồng bộ các tuyến đường nội bộ, khai thác hiệu quả không gian xanh, cải thiện môi trường sống, an ninh trật tự và cảnh quan chung của trường.


Đặt tên đường là công nghệ tài chính có ý nghĩa đánh dấu việc UEL phối hợp với IDG Việt Nam và HIDS đồng tổ chức sự kiện thường niên HO CHI MINH CITY FINTECH ROAD. UEL là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đào tạo cử nhân chuyên ngành công nghệ tài chính từ năm 2019, đây cũng là một trong những lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu nổi bật của UEL.  



Khánh thành đường Công nghệ tài chính tại UEL

 


BTC, các đại biểu tham dự sự kiện và sinh viên UEL chụp hình lưu niệm

 

HFR 2025 là một chuỗi các sự kiện sẽ được triển khai từ tháng 1 đến tháng 7/2025 tại TP.HCM. Nội dung chuỗi sự kiện HFR 2025 bao gồm:

Chuỗi sự kiện 1: Các cuộc thi học thuật cho sinh viên và doanh nghiệp

HFR 2025 sẽ tổ chức các cuộc thi tìm kiếm giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực tài chính, sử dụng các công nghệ như AI, máy học, blockchain cho các đối tượng là sinh viên và các doanh nghiệp khởi nghiệp Fintech. Cuộc thi do UEL liên kết với 07 trường đại học lớn tại TP.HCM tổ chức.

Chuỗi sự kiện 2: Các chương trình đào tạo liên quan đến các ứng dụng về khoa học dữ liệu trong tài chính và kinh doanh, Fintech

Chuỗi sự kiện 3: Triển lãm của cộng đồng các doanh nghiệp Fintech, các ngân hàng, các doanh nghiệp công nghệ, các trường và viện đào tạo

Chuỗi sự kiện 4: Diễn đàn đối thoại giữa cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu


 

 Tin, hình ảnh: Phòng Truyền thông