Buổi giới thiệu “Chương trình trao đổi sinh viên thông qua hệ thống trao đổi tín chỉ Đông Nam Á AUN-ACTS 2020

Ngày 21.10.2020, tại phòng A.403, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã diễn ra Buổi giới thiệu “Chương trình Trao đổi sinh viên thông qua hệ thống trao đổi tín chỉ Đông Nam Á AUN-ACTS 2020”.

Buổi giới thiệu do Phòng Quan hệ Đối ngoại phối hợp cùng Ban Đối ngoại và Phát triển dự án – ĐHQG-HCM tổ chức đã thu hút nhiều sinh viên UEL đến tham dự.

Hệ thống trao đổi tín chỉ Đông Nam Á AUN-ACTS (ASEAN Credit Transfer System – ACTS) là một hệ thống do Mạng lưới 30 trường Đại học uy tín nhất Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN) thành lập năm 1995 nhằm: tăng cường và tạo điều kiện cho việc giao lưu sinh viên giữa các trường đại học thành viên AUN; chuẩn bị cho sinh viên của các trường thành viên AUN hội nhập Cộng đồng ASEAN. Các hình thức trao đổi: bậc Đại học, bậc Sau Đại học, Thực tập Thời gian trao đổi: 1 đến 2 học kỳ.

Buổi giới thiệu đã cung cấp chi tiết thông tin về chương trình trao đổi tín chỉ cũng như cách chuẩn bị hồ sơ, cách thức đăng kí, học phí,… nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên có mong muốn du học và săn học bổng trao đổi tại các nước ASEAN. Khi tham gia ACTS, sinh viên sẽ có cơ hội được tiếp nhận và học tập tại các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, sinh viên còn có thể trải nghiệm cuộc sống và văn hóa bản địa, tiếp thu kiến thức, tăng cường hiểu biết về Cộng đồng ASEAN.

Không những vậy, khi tham gia sinh viên còn được miễn học phí và được hưởng một số chương trình hỗ trợ sinh viên tham gia chương trình (tùy thuộc vào chính sách của từng trường và từng thời điểm nộp hồ sơ). Song song đó, được chuyển đổi tín chỉ vào chương trình học chính quy đồng thời mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Điều kiện tham gia ACTS:

  • Là sinh viên đang theo học tại các trường đại học thành viên của ĐHQG-HCM.
  • Đã hoàn thành ít nhất 02 học kỳ đối với sinh viên bậc đại học và 01 học kỳ đối với sinh viên bậc sau đại học.
  • Có điểm trung bình tích lũy của các môn học tính đến thời điểm nộp hồ sơ đạt loại khá trở lên theo quy định của ĐHQG-HCM.
  • Đáp ứng các điều kiện của trường đề cử cũng như trường tiếp nhận và được trường đề cử chấp thuận và gửi hồ sơ đến ĐHQG-HCM.
Để có thêm thông tin về chương trình, có thể tham khảo thêm tại Website của ACTS: http://apps.acts.ui.ac.id/ hoặc gửi email về acts@vnuhcm.edu.vn

 

Nguồn: Phòng Quan hệ Đối ngoại