Đại diện của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) làm việc với UEL

Ngày 20.11.2019, trong khuôn khổ đề án: “Phát triển kinh tế liên kết tiểu vùng bán đảo Cà Mau theo hướng đột phá về cơ chế đặc thù nhằm phát triển nhanh và bền vững", Trường Đại học Kinh tế - Luật đã đón tiếp đại biểu của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) đến thăm và làm việc

Trong buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế – Luật đã đại diện Ban Giám hiệu đã trình bày khái quát về tiến độ và những nội dung của đề án sẽ triển khai trong năm 2020. 

Theo đó, giai đoạn đầu của đề án đã kết thúc và nghiệm thu vào tháng 10/2019. Để tiếp tục đề án giai đoạn 2, dưới sự chỉ đạo của PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng các chuyên gia từ Trường Đại học Kinh tế - Luật sẽ tiếp tục nghiên cứu và thực hiện tư vấn về 3 nội dung chính:

(1) Đánh giá thực trạng phát triển kinh tế-xã hội và đề xuất các giải pháp liên kết phát triển kinh tế-xã hội tiểu vùng bán đảo Cà Mau theo hướng đột phá về cơ chế đặc thù nhằm phát triển nhanh và bền vững. 
(2) Phát triển kinh tế biển tiểu vùng Bán đảo Cà Mau theo hướng đột phá về cơ chế đặc thù nhằm phát triển nhanh và bền vững. 
(3) Phát triển kinh tế liên kết tiểu vùng về Nông nghiệp Bán đảo Cà Mau theo hướng đột phá về cơ chế đặc thù nhằm phát triển nhanh và bền vững” đến năm 2030 và tầm nhìn năm 2045.

Tiếp đó, trưởng đại diện 2 nhóm chuyên đề là GS.TS Nguyễn Thị Cành và PGS.TS Đỗ Phú Trần Tình đã đưa ra dự thảo đề cương, kế hoạch cụ thể thực hiện 2 chuyên đề liên quan. Thông qua nội dung trình bày, các trưởng nhóm đã nhận thêm được nhiều ý kiến đóng góp quan trọng nhằm bổ sung, hoàn thiện chuyên đề của mình. Đây cũng sẽ là căn cứ quan trọng để Trường Đại học Kinh tế - Luật tiếp tục triển khai đề án giai đoạn tiếp theo. 

Kết thúc buổi làm việc, ông Tim MacGrath và Ông Nguyễn Huy Chương, đại diện GIZ cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo Nhà trường và cho biết rất ấn tượng với những thành tựu mà Trường Đại học Kinh tế – Luật đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, ngoài việc thực hiện đề án, trong thời gian tiếp theo sẽ có rất nhiều những nội dung khác mà 2 bên có thể tiếp tục hợp tác, triển khai. 

Nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, GIZ cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các Thầy, Cô giáo của Trường Đại học Kinh tế - Luật, chúc cho Trường sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Một số hình ảnh về chương trình làm việc của đoàn GIZ tại Trường Đại học Kinh tế – Luật: 







                                                                                                                                                   Thực hiện: Khoa Kinh tế