Hội thảo tập huấn “ Phụ nữ khởi nghiệp ở Australia và Việt Nam: Xây dựng năng lực, tạo dựng mối quan hệ”

     Hội thảo lần 2 “Phụ nữ khởi nghiệp ở Australia và Việt Nam: Xây dựng năng lực, tạo dựng mối quan hệ” được tổ chức dưới sự hợp tác giữa trường Đại học Deakin (Australia) và Đại học Kinh tế Luật (Việt Nam) với mục đích tạo cơ hội cho 20 phụ nữ khởi nghiệp ở Việt Nam tham gia khoá đào tạo quốc tế, phát triển chuyên môn và kinh nghiệm, xây dựng năng lực cần thiết cho  khởi nghiệp thành công. Chương trình được thực hiện trong khuôn khổ dự án “ Phụ nữ khởi nghiệp ở Australia và Việt Nam: Xây dựng năng lực, tạo dựng mối quan hệ” được tài trợ bởi Quỹ Tăng Cường Hợp tác Kinh tế Australia-Việt Nam và Bộ Ngoại giao & Thương Mại Australia với chuỗi 2 hội thảo, trong đó mỗi hội thảo kéo dài 5 ngày với các buổi đào tạo và huấn luyện chuyên sâu có sự tham gia của các diễn giả khách mời đến từ Australia và Việt Nam giúp các ứng viên hiểu hơn và có sự thúc đẩy hiệu quả cho quá trình khởi nghiệp của bản thân.

 

 

Hội thảo thứ nhất diễn ra từ ngày 21.02.2022 đến 25.02.2022, các ứng viên đã tham gia các buổi huấn luyện 360 độ cung cấp kiến thức liên quan đến khởi nghiệp, marketing, kĩ năng giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, các ứng viên còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế như tham quan khu công nghệ phần mềm ITP để giao lưu kết nối với cộng đồng khởi nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, ngoài ra các ứng viên còn được giao lưu tại một số doanh nghiệp khởi nghiệp, trung tâm khởi nghiệp điển hình là Study Melbourn Hub và SIHUB. Nổi bật của hội thảo 1 là hoạt động Coaching 1:1. Các ứng viên đã có cơ hội được học hỏi và trao đổi trực tiếp kiến thức với các huấn luyện viên của mình.  

 

 

 

     Chương trình đặc biệt có sự tham gia của những khách mời là những chuyên gia khởi nghiệp nổi tiếng và thành công, trong đó đặc biệt phải kể đến Ông Chử Hồng Minh, Đồng trưởng Làng Công Nghệ Du Lịch Ẩm Thực & Nông Nghiệp Bản địa TECHFEST 2021; Nhà sáng lập, Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV), Ông Phan Đình Tuấn Anh, người sáng lập Angels 4 Us, một cộng đồng nhà đầu tư thiên thần tại Việt Nam đồng thời là chuyên gia cố vấn của SME Mentoring - chương trình cố vấn dành cho những người khởi nghiệp và ông Huy Mạc, chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, nhà sáng lập MAC CAPITAL Ltd. Sự tham gia của những khách mời uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp với vai trò là những chuyên gia, nhà cố vấn trong chương trình để có những chia sẻ giúp phát triển và hoàn thiện ý tưởng kinh doanh của ứng viên đã tạo nên dấu ấn và sức ảnh hưởng rất lớn của chương trình đến cộng đồng khởi nghiệp.

 

Ông Chử Hồng Minh, Đồng trưởng Làng Công Nghệ Du Lịch Ẩm Thực & Nông Nghiệp Bản địa TECHFEST 2021 tại buổi hội thảo chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp.

 

Ông Phan Đình Tuấn Anh, người sáng lập Angels 4 Us và nhóm phụ nữ khởi nghiệp.

 

     Với hội thảo 2 diễn ra từ ngày 18.04.2022 đến ngày 22.04.2022, các ứng viên được tham gia một số buổi tập huấn chuyên môn liên quan đến tài chính, kế toán doanh nghiệp và mô hình kinh doanh. Điểm đặc biệt của chương trình là các ứng viên được thoải mái chia sẻ chặng đường biến ý tưởng kinh doanh đến mô hình khởi nghiệp thực tế thông qua buổi "SHOWCASE".  Ngoài ra, ở hội thảo 2 này, các ứng viên còn có cơ hội được trình bày mô hình kinh doanh của mình thông qua buổi “PITCH DAY" và nhận được những góp ý từ các khách mời là các chuyên gia trong lĩnh vực có liên quan. 

 

     Bên cạnh việc học hỏi và nâng cao hiểu biết của bản thân về những kiến thức từ các chuyến tham quan thực tế, các ứng viên đã có cơ hội để được gắn kết thông qua nhiều hoạt động chia sẻ ý nghĩa và giàu tính nhân văn.  Có thể nói, chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp và mở ra cơ hội mới cho Trường ĐH Kinh tế - Luật và Trường ĐH Deakin và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc cơ hội được tiếp tục hợp tác phát triển trong tương lai.

 

 

 

 

Thực hiện: Phòng Quan hệ đối ngoại