NCS Huỳnh Thuỷ Tiên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành Kinh tế học

Ngày 17/09/2024, NCS Huỳnh Thuỷ Tiên đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường, ngành Kinh tế học tại Trường Đại học Kinh tế - Luật.

 

Hình ảnh Hội đồng làm việc

 

Đề tài luận án của NCS Huỳnh Thuỷ Tiên là: “Các yếu tố tác động đến chi tiêu và lựa chọn loại hình sở hữu nhà ở: Nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh” thuộc ngành Kinh tế học do PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng và TS Trương Đăng Thụy hướng dẫn khoa học.

 

NCS Huỳnh Thuỷ Tiên trình bày luận án

 

Luận án của NCS Huỳnh Thuỷ Tiên đã xác định và lượng hoá mức độ tác động của các yếu tố đến chi tiêu cho nhà ở và lựa chọn loại hình sinh hoạt nhà ở tại TP.HCM. Qua đó, luận án đưa ra những phương án nhằm xây dựng mô hình lý thuyết giải thích các yếu tố tác động đến chi tiêu cho nhà ở tại TP.HCM, đặc biệt chú trọng đến yếu tố thu nhập dài hạn và xây dựng mô hình lý thuyết giải thích các yếu tố tác động đến sự lựa chọn loại hình sinh hoạt nhà ở tại TP.HCM, đặc biệt chú trọng đến yếu tố thu nhập dài hạn. Bên cạnh, kiểm chứng về lượng hóa mức độ tác động của các yếu tố đến chi tiêu cho nhà ở tại TP.HCM đồng thời phân tích khoảng cách trong tiếp cận hàng hóa nhà ở dưới khía cạnh chi tiêu cho nhà ở và làm rõ lượng hóa hóa mức độ tác động của các yếu tố đến sự lựa chọn loại hình sinh hoạt nhà ở TP.HCM, đồng thời phân tích khoảng cách trong tiếp cận hàng hóa nhà ở dưới khía cạnh sinh hoạt nhà ở. Kết hợp với phân tích thực trạng về chi tiêu cho nhà ở và sự chuyển đổi các loại hình sinh hoạt nhà ở tại TP.HCM trên cơ sở đối sánh với dữ liệu tại một số quốc gia trên thế giới nhằm khái quát được bức tranh chung về vấn đề nghiên cứu. Dựa vào những phương án đã được đúc kết, luận án đã đề xuất một số hàm ý chính sách đối với công tác phát triển nhà ở tại đô thị theo hướng bền vững và đảm bảo quyền bình đẳng về nhà ở.

 

Hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường của NCS Huỳnh Thuỷ Tiên do PGS.TS Nguyễn Chí Hải làm chủ tịch Hội đồng, cùng các thành viên đã có những đánh giá khách quan, khoa học, trao đổi thẳng thắn về cả nội dung và hình thức của luận án.

 

PGS. TS Nguyễn Chí Hải báo kết quả bảo vệ luận án

 

Sau khi trình bày tóm tắt luận án và trả lời các câu hỏi, nghe ý kiến phản biện, NCS Huỳnh Thuỷ Tiên đã nhận được nhiều góp ý từ thành viên Hội đồng. Ngoài ra, Hội đồng đưa ra các góp ý để nghiên cứu sinh bổ sung, hoàn thiện luận án của mình. Kết thúc luận án, NCS Huỳnh Thuỷ Tiên đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường với số phiếu 7/7  thông qua, trong đó có 01 phiếu xuất sắc.

 

NCS Huỳnh Thuỷ Tiên nhận hoa chúc mừng từ PGS.TS Nguyễn Chí Hải - Chủ tịch Hội đồng

 

NCS Huỳnh Thuỷ Tiên chụp hình lưu niệm với thành viên Hội đồng

 

Tin, hình ảnh: Phòng Truyền thông