Sàn giao dịch chứng khoản ảo FESE 17 - “Học thật - Chơi thật - Trải nghiệm thật”

Ngày 03/1/2020, tại TP. Huế và Trường Đại học Kinh tế - Luật đã diễn ra chương trình Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE 17 do CLB học thuật chứng khoán sinh viên tổ chức.

Khai mạc chung kết Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE 2020

Với bề dày kinh nghiệm và sáng tạo của tập thể sinh viên, Sàn Giao dịch Chứng khoán ảo được duy trì thường niên và xây dựng thương hiệu sân chơi uy tín, bổ ích, thiết thực dành cho các bạn sinh viên trong việc rèn luyện và trau dồi kiến thức trong lĩnh vực Kinh tế - Xã hội, Tài chính - Chứng khoán.

Chuyên gia phân tích thị trường trong phiên thứ nhất

 

Năm 2020, với chủ đề “AHEAD – Khởi đầu để dẫn đầu” được xây dựng nội dung chuyên sâu trên lĩnh vực khởi nghiệp, tạo mô hình trải nghiệm để sinh viên ứng dụng kiến thức về cơ chế hoạt động của thị trường, nâng cao hiểu biết thực tế về thành lập doanh nghiệp, quá trình đưa doanh nghiệp lên sàn chứng khoán cũng như nhận định và đầu tư. Sau chuỗi Thử thách đầu tư, Lớp học chứng khoán, Sàn giao dịch online (lần lượt diễn ra từ 28/11 đến 25/12/2020), Sàn Chung kết FESE 17 là hoạt động tổng kết nhằm tìm ra các “chiến binh” vượt trội nhất.

PGS. TS Nguyễn Anh Phong - Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng trao thư cảm ơn đến Nhà tài trợ, đồng hành chương trình

Sàn Chung kết FESE 17 vinh dự được đón tiếp PGS.TS Nguyễn Anh Phong - Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Luật. Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự hỗ trợ nội dung từ diễn giả Đồng Trần Quốc Bảo - Giám đốc Môi giới,  diễn giả Trần Đình Long - Trưởng phòng Môi giới công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam và đại diện Nhà tài trợ cùng tham dự.

Vòng chung kết với 07 đội xuất sắc đến từ các trường đại học trong vai trò là hội đồng quản trị của 07 công ty thực hiện hoạt động kinh doanh. Diễn biến từ đầu cầu TP.HCM truyền tải trực tuyến đến Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Hơn 3000 nhà đầu tư sinh viên trên toàn quốc thông qua đó quan sát quá trình kinh doanh của các công ty và giao dịch các mã cổ phiếu được niêm yết trên sàn với tài khoản tiền ảo trên nền tảng công nghệ do FESE cung cấp.

Phương thức chơi hoàn toàn mới của FESE 17 cho phép chuyển sàn, “tài sản” của nhà đầu tư cá nhân sau 2 tuần giao dịch online được giữ nguyên và dùng cho sàn chung kết, mô phỏng gần gũi nhất với thị trường thật, tạo sự hấp dẫn, kịch tính hơn bao giờ hết.

Chung cuộc, nhóm thi đến từ Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG-HCM xuất sắc giành giải chức vô địch. Các giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về công ty xây dựng Dynamite - trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM và công ty vật liệu BUSF đến từ trường Đại học Ngân hàng.

Các đội thi đạt giải chụp hình lưu niệm

Giải Nhất dành cho Nhà đầu tư cá nhân được trao cho sinh viên Trần Thị Quỳnh Anh - Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM. Bên cạnh đó, các giải còn lại lần lượt thuộc về sinh viên Lê Anh Tuấn và sinh viên Nguyễn Quốc Bảo cùng đến từ Trường Cao đẳng Công thương.

Sàn Chung kết FESE 17 diễn ra đã nhận được sự đánh giá cao và kỳ vọng duy trì, phát triển hơn nữa từ phía nhà trường, sinh viên cũng như các đơn vị chuyên môn trong lĩnh vực Tài chính – Chứng khoán. Chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục cải tiến chất lượng và mở rộng quy mô Sàn Giao dịch Chứng khoán ảo trong các năm tiếp theo với mong muốn đem lại nhiều nhất giá trị “Học thật - Chơi thật - Trải nghiệm thật” về chứng khoán đến với đông đảo sinh viên trên toàn quốc.

FESE GROUP