Sinh viên UEL giao lưu với sinh viên ASEAN về biến đổi khí hậu

Trong khuôn khổ chương trình AUN Summer Program 2024 do ĐHQG-HCM tổ chức, sáng 11/7, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) nói chung, sinh viên Trường nói riêng, có dịp đón tiếp và giao lưu cùng 68 sinh viên đến từ các nước thành viên Đông Nam Á.

 


Tại đây, Đoàn AUN Summer tiếp tục thảo luận, làm việc nhóm và tham gia các trò chơi xoay quanh chủ đề “Climate Change: Impacts, Solutions, and Youth Engagement” (Biến đổi khí hậu: Tác động, giải pháp và sự tham gia của người trẻ). Các hoạt động tạo cơ hội để sinh viên tham gia chương trình và sinh viên UEL có cơ hội giao lưu, chia sẻ, thể hiện quan điểm về vấn đề biến đổi khí hậu cùng các giải pháp ứng phó; từ đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tinh thần trách nhiệm xã hội của sinh viên.

 

“Trước những tác động rõ rệt của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường trên toàn cầu, là một người trẻ, mình thấy bản thân cần hành động. Tham gia AUN Summer Program là cách để mình góp sức trong việc đưa ra và lan tỏa các giải pháp xanh, giúp mọi người nhận thức rõ hơn về các vấn đề khí hậu và môi trường hiện nay” - Su Myat Moe - Trường ĐH Kinh tế Yangon, Myanmar chia sẻ.

 

Cũng theo Su Myat Moe, lần đầu đặt chân đến khuôn viên Khu đô thị ĐHQG-HCM cũng như Trường Đại học Kinh tế - Luật bạn rất thích thú về không gian rộng, thoáng và có rất nhiều mảng xanh. Bạn nói: “Mình thấy rất thoải mái và dễ chịu khi đi vòng quanh UEL, vì đâu đâu cũng có cây xanh”.

 


Bên cạnh phần thảo luận và các trò chơi tập thể, điểm nhấn của buổi giao lưu là chuyến Campus Tour vòng quanh khuôn viên UEL, vừa tạo cơ hội để sinh viên quốc tế tham quan trường, vừa là một hoạt động kết nối và khám phá thiên nhiên.


Khi dừng chân tại Vườn tượng danh nhân và hồ sen UEL, các nhóm sinh viên cùng tham gia hoạt động “truy tìm kho báu”. Các “kho báu” được cất giấu là các chủ đề về môi trường, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, yêu cầu sinh viên thảo luận để tìm ra phương án giải quyết tối ưu.


Chuyến tham quan, giao lưu tại UEL kết thúc bằng bữa ăn trưa thân mật tại canteen trường và nhiều kỷ niệm, câu chuyện cũng như kiến thức hữu ích. 

 



Một số hình ảnh khác:

 

 

 


 

Chương trình AUN Summer Program 2024 là chương trình giao lưu sinh viên đầu tiên được triển khai trên toàn Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN). Chương trình được thiết kế nhằm tăng cường trải nghiệm quốc tế và nâng cao nhận thức của sinh viên các trường thành viên AUN về các vấn đề cấp bách của khu vực, thúc đẩy sự hiểu biết, tinh thần hữu nghị và hợp tác giữa sinh viên trong cộng đồng ASEAN. Trong mùa hè năm 2024, chương trình được tổ chức tại 7 quốc gia ASEAN. ĐHQG-HCM tự hào là đơn vị đăng cai tổ chức chương trình này tại Việt Nam.

Trong vòng 2 tuần, nhóm sinh viên tham gia AUN Summer sẽ làm việc cùng các giảng viên và chuyên gia của ĐHQG-HCM để thảo luận về các khía cạnh của biến đổi khí hậu, vai trò của thanh niên trong việc giải quyết những vấn đề này. Đặc biệt, đoàn sinh viên sẽ ở và sinh hoạt tại Ký túc xá khu B, ĐHQG-HCM và tham quan, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao cùng sinh viên các trường đại học thành viên của ĐHQG-HCM.

 

Tin và hình ảnh: Phòng Truyền thông