Trường Đại học Kinh tế - Luật và báo Pháp luật TP.HCM ký kết hợp tác

Trường Đại học Kinh tế - Luật và báo Pháp luật TP.HCM sẽ cùng đồng hành trong việc tư vấn, phản biện chính sách kinh tế - xã hội và xây dựng các chương trình hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp, sinh viên.

Ngày 17/7/2024, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) và báo Pháp luật TP.HCM đã tổ chức ký kết hợp tác giữa hai đơn vị.

 

Trường Đại học Kinh tế - Luật và báo Pháp luật TP.HCM ký kết hợp tác


Cụ thể, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình truyền thông chính sách của chính quyền địa phương, phổ biến pháp luật thông qua các tuyến thông tin, các hội thảo, tọa đàm; đồng thời, tổ chức các hoạt động tháo gỡ vướng mắc về pháp lý cho doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Nhà báo Mai Ngọc Phước – Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM cho biết toà soạn dự kiến thực hiện một chuyên mục tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp, vì vậy, ông Phước kỳ vọng sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ góp tiếng nói hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, báo Pháp luật TP.HCM sẽ tiếp nhận sinh viên của UEL tập sự nghề nghiệp hằng năm. Hai đơn vị sẽ cùng thực hiện các hoạt động định hướng nghề nghiệp, đào tạo và phát triển kỹ năng cho sinh viên.

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng UEL mong muốn thông qua các hoạt động hợp tác với báo Pháp luật TP.HCM, nhà trường có thể đóng góp và phục vụ cộng đồng nhiều hơn, thể hiện trách nhiệm xã hội của trường đại học. 

 

Hai đơn vị thảo luận về kế hoạch hợp tác và phối hợp tổ chức Hội thảo quốc gia về UNCLOS 1982

 

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh trao quà lưu niệm cho nhà báo Mai Ngọc Phước


30 năm Công ước Liên hợp quốc có hiệu lực: Từ cam kết đến hành động của Việt Nam

Đánh dấu cho sự hợp tác giữa hai đơn vị, UEL và báo Pháp luật TP.HCM sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo quốc gia “30 năm Công ước Liên hợp quốc có hiệu lực: Từ cam kết đến hành động của Việt Nam”, dự kiến diễn ra vào tháng 11/2024.

Hội thảo sẽ đánh giá sự thay đổi, phát triển của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982), Hiến pháp về biển đại dương của cộng đồng quốc tế; Hoạt động nội luật hóa, cam kết và thực hiện UNCLOS 1982 của Việt Nam từ khi phê chuẩn UNCLOS 1982 đến nay; đồng thời, khuyến nghị chính sách, xây dựng pháp luật về biển của Việt Nam trong tương lai. Hơn 200 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách từ Trung ương đến địa phương sẽ tham dự Hội thảo.


Tin và hình ảnh: Phòng Truyền thông