Từ ‘Học sinh 3 tốt' cấp Trung ương đến cô sinh viên năm nhất năng động

          SVVN - Nữ sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Hòa Kim Thái (sinh năm 2002) ngành Kinh tế học, Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP. HCM) là một sinh viên giỏi toàn diện, luôn chủ động trau dồi bản thân và tự xây dựng cho mình bảng thành tích đáng nể.

 

          Thời học sinh, Nguyễn Hòa Kim Thái là cái tên không còn quá xa lạ với bạn bè, thầy cô tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Thái là Liên đội trưởng gương mẫu, Phó Bí thư Đoàn trường năng động, sáng tạo và là một học sinh xuất sắc.

 

 

          Cô nàng đã có những thành tích đáng nể trong hoạt động phong trào: Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2020, Giải thưởng “Cán bộ Đoàn THPT đạt thành tích xuất sắc trong kì thi TNTHPT” tỉnh, Điển hình tiên tiến của Tỉnh Đoàn Bình Dương giai đoạn 2016 - 2020, Bằng khen UBND tỉnh vì “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào HSSV tỉnh giai đoạn 2011 - 2020”, Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp tỉnh năm 2019, Giải Nhì hội thi “Bí thư Chi đoàn giỏi” tỉnh năm 2018,…

 

 

          Cô sinh viên năm nhất say mê Kinh tế học và luôn cố gắng trong học tập

          “Với tính cách năng động, mình được thầy cô và gia đình tư vấn lựa chọn ngành Kinh tế học tại trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP. HCM), ngôi trường nổi tiếng về thành tích học thuật và các phong trào sinh viên năng động. Mình tin đây là quyết định đúng đắn vì mình thực sự bị thu hút bởi ngành này”, Thái bộc bạch. Là tân sinh viên khoảng hai tuần, Kim Thái có cơ hội được học hỏi và hỗ trợ thầy cô ở khoa các công việc về đề tài Nghiên cứu khoa học. Điều đó đã tiếp theo động lực học tập cho cô. Kim Thái từng đại diện tuổi trẻ Bình Dương góp ý về lĩnh vực “Kinh tế tư nhân” trong Hội nghị góp ý văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, do T.Ư Đoàn chủ trì.

 

 

          Kết thúc Học kỳ I năm thứ nhất, Thái đạt điểm trung bình cao và nhận học bổng khuyến khích học tập của trường. Trong các môn học, Thái đều được bầu làm nhóm trưởng, được thầy cô và bạn bè yêu mến bởi tính cách chỉn chu và thái độ học tập nghiêm túc. Dưới sự hướng dẫn của giảng viên và chủ động tìm tòi, Thái đã có 3 bài viết về nền kinh tế và quan hệ thương mại của các nước, được đăng tải trên website Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế SCIS của trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM).

 

 

          Kim Thái còn tự trau dồi kiến thức khác chuyên ngành cho bản thân, xuất sắc giành học bổng toàn phần FIA “Nền tảng kế toán” của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc ACCA. Ngoài ra, Thái cũng thích lịch sử, các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh khi đoạt giải Nhất hội thi “Niềm tin tất thắng”, năm 2020, Giải Ba tuần 4 hội thi “Ánh sáng soi đường” bảng Cá nhân, năm 2021 và hiện đang là đội tuyển cấp trường tham dự hội thi “Tầm nhìn xuyên thế kỉ” năm 2021 của TP. HCM.

 

          Trong tương lai, Kim Thái sẽ cố gắng học tập và thử sức với nghiên cứu khoa học, cô cho biết sẽ luôn trau dồi ngoại ngữ phát huy tinh thần tự học để tiến bộ hơn.


          Tích cực trong phong trào Đoàn - Hội, công tác tình nguyện và hoạt động ngoại khóa


          Với kinh nghiệm hoạt động phong trào tích cực ở phổ thông, Kim Thái tiếp tục ngon lửa đam mê của mình và gắn bó cùng Liên Chi hội khoa Kinh tế, Hội Sinh viên trường. "Mình rất may mắn khi có các anh chị ở trường đại học luôn tận tình giúp đỡ và chia sẻ những điều bổ ích giúp mình trưởng thành trong hoạt động và trong cuộc sống. Nhờ có các phong trào mà cuộc sống của sinh viên chúng mình trở nên năng động và cũng vơi bớt nỗi nhớ nhà”, Thái chia sẻ. Cô còn cho biết, đó chính là cách để nâng cao kỹ năng và chủ động nắm bắt các cơ hội việc làm sau này.

          Kim Thái là thành viên Ban tổ chức nhiều chương trình lớn ở trường đại học: Ngày truyền thống trường ĐH Kinh tế - Luật, Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt" Kinh tế - Luật, Tọa đàm “Khởi nghề hay khởi nghiệp”, Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên Kinh tế - Luật”, Ngày hội “Tết cổ truyền Việt Nam - Lào - Campuchia”, Cuộc thi “Tự hào Cử tri trẻ”, Chuỗi hoạt động “Chung tay đánh bay COVID-19”…

          Không những vậy, khi tham gia Học kỳ Quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, (ĐHQG TP. HCM), Kim Thái còn là Trưởng ban Hoạt động ngoại khóa của khóa học. Trong tình hình dịch bệnh, khóa học được diễn ra dưới hình thức trực tuyến, Thái cùng bạn bè trong ban ngoại khóa đã tổ chức những chương trình hấp dẫn, gần gũi để các bạn sinh viên vẫn có kỉ niệm đẹp cùng Học kỳ Quân sự, gắn kết tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên và lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch đến cộng đồng.

 

          Ngoài ra, cô còn say mê các hoạt động tình nguyện. Kim Thái luôn năng nổ đi đầu trong những chiến dịch tình nguyện của Liên Chi hội khoa Kinh tế: "Young and Youth", "Green In Blue", đến "Xuân Tình nguyện", hỗ trợ lớp học cùng trẻ HIV, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch… Kim Thái cũng là Đội trưởng Đội hình “Tiếp sức mùa thi” của trường và đã chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình này.

 

          Bảng vàng danh hiệu mà Kim Thái đã đạt được trong học tập: Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm 2019, Điển hình tiên tiến & Thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương năm 2020, Danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương, Thủ khoa tốt nghiệp trường THPT Dầu Tiếng năm 2020, Bằng khen Sở GD – ĐT tỉnh Bình Dương vì đạt điểm cao trong kì xét tuyển Đại học năm 2020, Giải Nhì cuộc thi tuần 3 tháng Ba quý IV “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 19, Giải Nhất Hội thao Quốc phòng tỉnh Bình Dương năm 2018…

 

          Nữ sinh viên năng động, luôn trau dồi kỹ năng và sẵn sàng hội nhập. Kim Thái luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân khi là thế hệ trẻ của nước nhà, chính vì thế mà cô ra sức trau dồi, cải thiện bản thân. Thái tích cực tập luyện kỹ năng thuyết trình, dẫn chương trình và đã "bỏ túi" một số thành tích: Giải Nhất “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Bình Dương, Bằng khen của Bộ VH - TT & DL vì “Có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” toàn quốc”, Top 8 “Én vàng học đường HTV” và là MC nhiều chương trình của khoa, trường.

 

          Cô chủ động tìm cơ hội để “Hội nhập tốt” khi: Đoạt giải Nhì cuộc thi “Tuổi trẻ thời đại mới”, Đại diện sinh viên ĐHQG TP. HCM phát biểu tham luận tại diễn đàn “Khát vọng thanh niên - Khát vọng Việt Nam” do T.Ư Đoàn tổ chức, tham gia đoàn đại biểu Việt Nam tham dự chương trình “Giao lưu trao đổi KH-CN Sakura Nhật Bản”, Đại biểu tham gia chương trình “Dự án ASEAN trẻ” kết hợp cùng ĐH Binus (Indonesia)… Thái còn thường xuyên rèn luyện thể thao và tham gia các giải chạy gây quỹ để tăng cường sức khỏe và lan tỏa giá trị tích cực đến mọi người. Thái kể rằng, cô bạn cũng trải nghiệm công việc gia sư để trau dồi kiến thức, kiếm thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm.

 

 

          Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ đó, khi tròn 18 tuổi, Kim Thái vinh dự là đoàn viên tiêu biểu được giới thiệu xem xét kết nạp Đảng tại trường đại học. Cô nghĩ rằng, sự chủ động và hết mình trong từng công việc sẽ đem lại những cơ hội quý giá. Ngoài ra, gia đình, bạn bè và những người thân yêu là nguồn tiếp năng lượng tuyệt vời cho Kim Thái, để cô có thêm động lực và cố gắng hơn mỗi ngày. Năm thứ nhất đại học của Kim Thái sắp khép lại với đầy ắp những kỉ niệm và kiến thức mới. Chia sẻ về dự định trong tương lai, cô nàng răng khểnh “đa zi năng” mong muốn bản thân sẽ cố phấn đấu theo các tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” để vừa vững kỹ năng, vừa giỏi kiến thức và tự tin bước vào đời.

 

     Link bài viết: https://bit.ly/3devZsP

     Nguồn: Sinh viên Việt Nam