UEL chủ trì cuộc họp điều phối viên các Trường Đại học thành viên Dự án Đổi mới quản trị đại học tại Đông Nam Á (PURSEA)

Từ ngày 21 đến ngày 23.9.2020, Trường Đại học Kinh tế - Luật chủ trì cuộc họp điều phối viên các Trường Đại học thành viên Dự án Đổi mới quản trị đại học tại Đông Nam Á (PURSEA).

Dự án Đổi mới quản trị đại học tại Đông Nam Á (PURSEA) là Dự án của Liên Minh Châu Âu (EU) hỗ trợ một số trường đại học của Việt Nam và Campuchia để đổi mới về quản trị đại học nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng quản trị và chất lượng đào tạo đại học trong tiến trình hội nhập.

Các trường đại học tham gia Dự án tại phía Nam có: Trường Đại học Kinh tế - Luật và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Cả hai Trường đều là thành viên của ĐHQG-HCM.


                                                                       Toàn cảnh cuộc họp - Ảnh: CCA

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, vào lúc 15.00, ngày 21.09.2020, PGS.TS Lê Vũ Nam - Phó Hiệu trưởng nhà Trường và ThS Lê Văn Hinh - Phó Trưởng Phòng Phòng Quan hệ đối ngoại đã có buổi chào mừng điều phối viên các trường đại học gồm Đại học Hà Nội (HANU), Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG-HCM, Viện CNTT Campuchia, Trường đai học Y Campuchia, Trường Đai học tự do Bỉ, đại diện tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF cùng các chuyên gia của dự án là Bà Sabine Goulin, Ông Thierry Bontems và Ông Claude Emmanuel tại Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM.

Mục đích của cuộc họp nhằm tạo điều kiện để các trường Đại học thành viên trao đổi với chuyên gia Châu Âu về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện lô 4, 5, 6 của dự án. Đồng thời, cuộc họp này cũng là tiền đề để chuẩn bị cho cuộc họp vào tháng 11 năm 2020 giúp các chuyên gia Châu Âu có cái nhìn cụ thể hơn về thực trạng quản trị tại các trường đại học thành viên để đưa ra những đánh giá hữu ích và sâu sắc về hiện trạng các trường đại học tại Việt Nam và Campuchia. 


      PGS.TS Lê Vũ Nam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cho điều phối viên và các chuyên gia của
                                      Dự án Đổi mới quản trị đại học tại Đông Nam Á (PURSEA) - Ảnh: CCA

                                                                                                                             
Nguồn: Phòng Quan hệ đối ngoại