Vinh danh GS. Michel Grimaldi (Trưởng khoa Luật, Đại học Panthéon Assas Paris II)

Vào ngày 16/9/2022 tại phòng họp A.114, Trường Đại học Kinh tế - Luật long trọng tổ chức buổi lễ vinh danh GS. Michel Grimaldi (giáo sư danh dự thuộc trường Đại học Panthéon Assas Paris II) và buổi báo cáo chuyên đề về “Những điểm mới của bộ luật dân sự Pháp”.


Hình chụp toàn thể buổi lễ


Tại buổi lễ, có sự tham dự của ông HEGEDUS Bela - Tùy viên Hợp tác, Trưởng phòng Luật, Tư pháp và Quản trị, Đại sứ Quán Pháp tại Việt Nam. Về phía trường Đại học Kinh tế - Luật có: PGS. TS Lê Vũ Nam, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Nhung – Trưởng khoa Luật, PGS.TS Đoàn Thị Phương Diệp – Trưởng phòng TTPC, ThS Lê Văn Hinh – Trưởng phòng HTPT, TS Trần Quang Long – Viện trưởng Viện Quốc tế UEL cùng các thầy cô, các bạn sinh viên Pháp, sinh viên khối ngành luật UEL.

 

PGS.TS Lê Vũ Nam - Phó Hiệu trưởng thay mặt Ban giám hiệu Trường ghi nhận quá trình hợp tác, gắn bó

của Michel Grimaldi với UEL


Phát biểu tại buổi lễ, Ban Giám hiệu Trường nhấn mạnh trong những năm qua Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG-TP.HCM đã có nhiều hợp tác hiệu quả trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, các chương trình, dự án hợp tác với các Trường đại học uy tín của Pháp, đặc biệt là Trường ĐH Panthéon Asssas Paris II. Những kết quả đạt được trong hợp tác giữa hai đơn vị trong việc xây dựng chương trình liên kết đào tạo Luật kinh doanh quốc tế, chương trình trao đổi sinh viên, v.v đã khẳng định được uy tín, chất lượng đào tạo của Trường ĐH Kinh tế - Luật, cùng với đó là sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo Trường, sự tham gia, hỗ trợ của CBVC và người học, trong đó đặc biệt phải kể đến sự đóng góp quan trọng với vai trò kết nối của GS. Michel Grimaldi, Giáo sư danh dự Trường Đại học Paris II.


Phát biểu của ông HEGEDUS Bela

 

PGS.TS Lê Vũ Nam trao biểu trưng vinh danh GS Michel Grimaldi

 

GS Michel Grimaldi chia sẻ tại buổi Lễ

 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện - Nguyên Phó Hiệu trưởng UEL thông tin về quá trình gắn bó, hợp tác

của GS Michel Grimaldi với UEL

 

Quý đại biểu, các nhà khoa học và sinh viên chụp hình cùng Michel Grimaldi 


Tại chương trình, GS. Michel Grimaldi trình bày báo cáo chuyên đề “Giới thiệu những điểm mới trong bộ luật dân sự Pháp” với các nhà khoa học, sinh viên.


Đông đảo các nhà khoa học, sinh viên tham dự buổi vinh danh và nghe báo cáo chuyên đề của Michel Grimaldi 


GS Michel Grimaldi:

Ông sinh năm 1949 tại Paris. Hiện nay, ông là Trưởng khoa Luật của Đại học Paris II và đã có nhiều đóng góp cho nền luật dân sự Việt Nam thông qua các cuộc thảo luận về việc thay đổi Bộ luật dân sự.

Với những đóng góp to lớn cũng như niềm đam mê học tập vô hạn về luật, ông đã được trao danh hiệu Giáo sư Danh dự từ Đại học Mendoza, Argentina và Đại học Inca Garcilaso De La Vega, Lima, Peru vào các năm 1998 và 2000. Hơn nữa, ông còn nhận được bằng Tiến sĩ danh dự từ Đại học Liege, Bỉ và từ Đại học Babes-Bolyai, Romania và UCLouvain, Bỉ vào năm 2016. Không chỉ vậy, ông còn được tôn vinh hiệp sĩ “The Legion of Honor and of the Academic Palms”. Bên cạnh đó ông đã được trao bằng giáo sư danh dự tại Đại học Paris II.


Tin, hình ảnh: Phòng Truyền thông